Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Chính thức thí điểm 5 điểm đón taxi cố định

Hà Phạm| 08/08/2018 11:50

(HNMO) - Ngày 8-8, TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai thí điểm 5 điểm đón taxi cố định tại khu vực trung tâm quận 1.

Theo UBND quận 1, thời gian qua, tình trạng các taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường đón khách diễn ra khá nhức nhối, gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm. Các điểm đón taxi cố định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nền nếp.

TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai thí điểm 5 điểm đón taxi cố định.


Theo đó, 5 điểm đón taxi cố định gồm: Trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2, trước cổng Galaxy Nguyễn Du (116 Nguyễn Du), trước số 3 Hàn Thuyên, trước số 29 Lý Tự Trọng và trước số 16 Alexandre De Rodes.

Tại các điểm đón taxi sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đỗ tại khu vực này. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng hai phút để đón, trả khách.

Dự án được triển khai thực hiện với hình thức xã hội hóa nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành, sự vận dụng linh hoạt trong cơ chế thị trường của các doanh nghiệp đang đầu tư khai thác loại hình dịch vụ này.

Qua đó, giúp tiết kiệm ngân sách của quận và thành phố, tạo cơ sở thu hút nguồn lực đầu tư xã hội hóa vào các công trình vì lợi ích công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chính thức thí điểm 5 điểm đón taxi cố định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.