Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Thủ đô hào hứng với tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Tiến Hiếu - Huy Hùng/Báo Tin tức| 11/08/2018 15:33

Sáng nay (11-8), hàng trăm người dân Hà Nội đã rất hào hứng khi được khi tham gia chuyến tàu chạy thử nghiệm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông để trải nghiệm dịch vụ chạy tàu và ngắm nhìn quang cảnh Hà Nội từ trên cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân không chỉ hào hứng về sự mới lạ mà còn quan tâm tuyến đường sắt này sẽ hoạt động như thế nào, có hiệu quả không, giá vé chạy tàu, chất lượng dịch vụ có tốt không... Dự kiến, tuyến đường sắt trên cao này sẽ đưa vào vận hành thương mại trong quý I-2019.

Hàng trăm người dân Thủ đô hào hứng ngắm nhìn đường phố từ trên cao.

Mỗi toa tàu có 8 cửa thoát hiểm, đầy đủ biển chỉ dẫn, hướng dẫn, trang thiết bị hỗ trợ.


Đúng 10 giờ sáng ngày 11-8, đoàn tàu đường sắt trên cao chạy vận hành thử nghiệm xuất phát từ ga chính Cát Linh. Do đang trong quá trình chạy thử nghiệm, nên nhà ga chưa cho người dân tự do vào tham quan.


Biển chỉ dẫn, thiết bị chi tiết hỗ trợ người khuyết tật.


Đoàn tàu gồm 4 toa tàu và 1 đầu máy, xuất phát từ điểm giao cắt phía nam đường Cát Linh và đường Giảng Võ (quận Đống Đa), chạy theo đường Hào Nam từ hướng Đông Bắc hướng về phía Tây Nam, đi qua hồ Hoàng Cầu đến đường Láng. Sau đó chuyển hướng từ sông Tô Lịch về phía Nam, tại đường Nguyễn Trãi vòng qua sông Tô Lịch. Đoàn tàu chạy theo đường Nguyễn Trãi, đi dọc đường Trần Phú, đường Quang Trung, vượt qua tuyến đường sắt phía Nam Hà Nội và kết thúc tại ga Bến xe Hà Đông mới (quận Hà Đông).


Nhân viên tuyến đường sắt mời nước hành khách.


Do không dừng tại 12 nhà gia trên tuyến (gồm các ga: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, Văn Khê, La Khê, Yên Nghĩa), với vận tốc trung bình khoảng 35 km/giờ, có thể tăng tốc tại một số đoạn tối đa 80 km/giờ, nên thời gian chạy suốt tuyến khoảng 20 phút, đúng 10 giờ 20 phút tàu đến ga Hà Đông.


Ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ cảm nghĩ.


Rất đông người dân Hà Nội tỏ ra hào hứng với đoàn tàu. Đặc biệt là các em nhỏ chăm chú nhìn các tuyến đường Hà Nội từ trên cao, từ trong khoang tàu. Anh Nguyễn Thanh Sơn, nhà ở Hà Đông cho biết: "Tôi rất vinh dự là một trong những người dân Thủ đô đầu tiên được chạy thử tuyến đường sắt này khi chưa đưa vào vận hành chính thức. Khoang tàu khang trang, sạch sẽ, hợp lý. Với giá vé tàu dự kiến khoảng 10.000 - 11.000 đồng/vé, khi đưa vào khai thác, chắc nhiều người dân sẽ tham gia sử dụng vì tiện lợi, nhanh nhạy".


Đoàn tàu vào ga, xuất ga đều có tín hiệu tự động thông báo, hướng dẫn hành khách.


Còn ông Nguyễn Mạnh Cường, 80 tuổi, nhà ở Thanh Xuân hồ hởi: "Đoàn tàu khá lịch sự, tương đồng với tuyến đường sắt tại các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan. Với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hướng dẫn, chỉ dẫn, ưu tiên người khuyết tật... chắc chắn đoàn tàu sẽ thu hút người dân Hà Nội sử dụng..."

Đoàn tàu vào ga cuối Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thủ đô hào hứng với tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.