Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vé xe khách dịp 2-9 tại TP Hồ Chí Minh sẽ tăng tới 40%

HOÀNG HẢI (TTXVN/VIETNAM+)| 17/08/2018 21:47

Dự báo lượng khách dịp Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường nhưng không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.


Các bến xe tại TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân về quê hoặc đi du lịch và đảm bảo trật tư giao thông công cộng an toàn.

Từ ngày 31-8 đến hết ngày 1-9, Bến xe miền Đông phát hành bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường sẽ điều chỉnh tăng giá không quá 30%, đối với các tuyến Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực Cao Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi.

Người dân mua vé ở bến xe miền Đông để về quê. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)


Theo ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông, dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều tối 31-8 (thứ sáu) và ngày 1-9 (thứ bảy) trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang... Riêng ngày cao điểm 1-9, dự kiến lượng hành khách đi lại qua bến xe này đạt khoảng 43.000 hành khách, với khoảng 1.500 xe.

Riêng các tuyến từ Bến xe miền Đông đi các tỉnh miền Tây điều chỉnh tăng không quá 40% từ ngày 31-8 đến ngày 1-9. Ngoài ra, các đơn vị xe buýt sẽ điều động 20 phương tiện để tăng cường giải tỏa khách khi bến xe có nhu cầu.

Trong khi đó, Bến xe miền Tây dự báo lượng hành khách đi lại trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm 2018 tăng từ 4-6% so với lượng hành khách đi lại trong dịp Lễ Quốc khánh năm 2017. Dự kiến, ngày cao điểm dịp Lễ Quốc khánh năm nay là ngày 1-9 (thứ bảy), lượng hành khách có thể đạt từ 60.000-62.000 khách/ngày.

Đại diện Bến xe miền Tây cho biết, nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách, khuyến khích xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ, các đơn vị vận tải khi xây dựng mức giá vé trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm 2018 phải hợp lý. Mức tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian tăng giá vé trong hai ngày (31-8 và 1-9).

Ngoài ra, Bến xe miền Tây cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 30 xe buýt dự phòng để giải tỏa lượng hành khách trong các ngày cao điểm. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa nhanh kẹt xe khu vực trước bến xe.

Bên cạnh đó, Sở GTVT thành phố phối hợp với Sở GTVT tỉnh Tiền Giang phân luồng giao thông trục Quốc lộ 1A từ cầu Mỹ Thuận dẫn vào đường cao tốc, đặc biệt tại trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương trong các ngày cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vé xe khách dịp 2-9 tại TP Hồ Chí Minh sẽ tăng tới 40%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.