Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ

Gia Bảo| 20/08/2018 06:41

(HNM) - Năm nay, dịp lễ 2-9, người dân được nghỉ 3 ngày nên nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông để đi lại tăng cao. Ngành Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng phục vụ người dân trong mọi tình huống.

Các bến xe lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2-9.


Các bến xe lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dự báo lượng khách đi lại trong dịp lễ 2-9 sẽ tăng so với cùng kỳ năm 2017. Tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), dự báo sản lượng thực hiện xe xuất bến đạt bằng 100% và khách xuất bến tăng khoảng từ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến lượng khách tập trung trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn như: TP Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang... Bến xe cũng đề nghị Sở Giao thông - Vận tải thành phố điều động 20 phương tiện xe buýt từ các đơn vị vận tải công cộng để tăng cường giải tỏa khách khi có nhu cầu.

Ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông cho biết, bến xe tăng cường phục vụ hành khách từ chiều 31-8. Dự báo cao điểm nhất là ngày 31-8 với 43.000 lượt khách, cùng với 1.500 lượt xe ra vào bến. Về giá vé, dự kiến mức phụ thu trên các tuyến dao động không quá 30-40%.

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), so với cùng kỳ năm 2017, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây dịp lễ này tăng từ 4% đến 6%, với cao điểm là ngày 1-9, lượng hành khách có thể đạt từ 60.000 đến 62.000 khách/ngày. Các tuyến có lượng khách tăng cao từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu. Giá vé dự kiến tăng không quá 40% so với mức giá ngày thường và thời gian tăng giá vé là ngày 31-8 và 1-9.

Với ngành Đường sắt, ngoài các chuyến tàu chạy thường xuyên hằng ngày, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 30 chuyến tàu từ TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại; Nha Trang đi Huế và ngược lại, trong các ngày từ 31-8 đến 3-9, với 14.000 chỗ nâng tổng số chỗ lên 47.000 chỗ. Giá vé các đoàn tàu chạy thêm dịp lễ như: SNT3/4, SNT5/6, SNT8 (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang và ngược lại) giảm từ 10% đến 20% so với tàu mác chính chạy cùng hành trình.

Hai bến phà lớn nhất TP Hồ Chí Minh (nối với tỉnh Đồng Nai) cũng chủ động đưa ra kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp lễ tới. Ông Nguyễn Tấn Hảo, Phó Giám đốc Xí nghiệp Phà Bình Khánh thông tin, dự kiến lượng khách qua phà sẽ tăng 6-7% so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, cao điểm các ngày 31-8, 1-9 và 3-9 dao động từ 60.000 đến 65.000 lượt khách/ngày, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Do đó, bến huy động 8 phà phục vụ khách, trong đó có 2 phà lớn chở được từ 300 đến 400 khách/phà...

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tăng cường các chuyến xe buýt trên nhiều tuyến có trợ giá và không trợ giá. Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải công cộng điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Để bảo đảm phục vụ hành khách tốt nhất, Sở Giao thông - Vận tải thành phố yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, bến phà... cần được chú trọng. Trong đó, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương xử lý "xe trá hình", "bến lậu", bảo đảm trật tự giao thông xung quanh bến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.