Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cây cầu 1.500 tỷ đồng kết nối Hà Nội với Phú Thọ trước ngày thông xe

Theo Việt Linh/Zing| 07/10/2018 09:15

Dù còn vài ngày nữa mới chính thức thông xe nhưng rất nhiều phương tiện sớm nối đuôi nhau chạy trên cây cầu Văn Lang bắc qua sông Hồng, nối Hà Nội với Phú Thọ.

Ngắm vẻ đẹp cây cầu Văn Lang từ trên cao


Dù còn vài ngày nữa mới được chính thức thông xe, thế nhưng rất nhiều phương tiện đã tấp nập nối đuôi nhau chạy trên cây cầu Văn Lang giúp kết nối Hà Nội và Phú Thọ.


Cầu Văn Lang bắc qua sông Hồng có tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng sắp tới ngày thông xe chính thức.


Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì.


Trạm thu phí của cầu về cơ bản đã hoàn thành và được đặt tại địa phận huyện Ba Vì. Mức giá dự kiến cho mỗi ôtô qua cầu là 35.000 đồng và kéo dài trong 20 năm.


Cầu có tổng chiều dài và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km.


Bề mặt cầu được thiết kế chiều rộng 12 m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng 1 mét.


Hệ thống đèn chiếu sáng bóng LED hiện đại giúp tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đảm bảo đủ độ chiếu sáng.


Theo biển báo giao thông, cả ôtô, xe máy và xe đạp đều được lưu thông qua cầu.


Dù còn vài ngày nữa cầu mới chính thức thông xe nhưng từ vài ngày nay nhiều phương tiện đã nối đuôi nhau chạy qua.


Cây cầu trước đây mang tên cầu Việt Trì - Ba Vì nhưng đã được Bộ Giao thông Vận tải, thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ thống nhất đổi tên thành cầu Văn Lang trong tháng 7 vừa qua.


Việc khánh thành cầu Văn Lang sẽ nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C giúp mở rộng, lan tỏa vùng động lực Hà Nội với Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cây cầu 1.500 tỷ đồng kết nối Hà Nội với Phú Thọ trước ngày thông xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.