Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 1-12 được phép chạy 100km/h trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Theo Văn Đức (TTXVN)| 30/11/2018 16:05

Từ ngày 1-12, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ được phép chạy với tốc độ tối đa theo thiết kế là 100km/h.

Các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ được chạy với tốc độ tối đa 100km/h. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN


Như vậy, việc điều chỉnh tốc độ tối đa trên cao tốc này sớm hơn 1 tháng so với lộ trình điều chỉnh dự kiến trước đó của tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Sở Giao thông Vận tải tỉnh điều chỉnh hệ thống các biển báo giao thông, chỉ đạo các lực lượng thường trực công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phối hợp triển khai thực hiện theo quy định.

Tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đưa vào khai thác từ ngày 2-9, khi đó các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép chạy với tốc độ 80km/h. Từ ngày 1-12, trên toàn tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng (cầu nối Hải Phòng với Quảng Ninh, nằm trên tuyến cao tốc), các phương tiện được phép chạy với tốc độ 100km/h.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các ngành chức năng xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120km/h với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc thiết kế di chuyển trên cao tốc tối đa 100km/h. Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là đường dẫn thành phố Hạ Long - cầu Bạch Đằng, có chiều dài 19,3km, được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách và dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác -chuyển giao).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1-12 được phép chạy 100km/h trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.