Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bức tranh kỳ lạ về giao thông Hà Nội

Theo Phạm Thành Long/Zing| 04/12/2018 11:36

Các nhóm nhân vật được

Đủ kiểu vi phạm giao thông

Nhiếp ảnh gia Phạm Thành Long vừa thực hiện một bộ ảnh độc đáo về những người đi xe máy nhìn từ cầu vượt. Trong số này có nhiều hình ảnh chụp người tham gia giao thông đang vi phạm luật như chở đồ cồng kềnh, không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu... Anh cho biết đây không phải là điều gì mới mẻ bởi từ cuối năm 2014 anh đã bắt đầu thực hiện đề tài này.

Ý tưởng bắt nguồn từ khi anh còn làm việc ở một cơ quan nhà nước trên đường Nguyễn Trãi, trước cổng có một cây cầu bộ hành. Khác với những cây cầu trước đấy được xây dựng ở khu vực Cầu Giấy hay Bách Khoa, cầu này không có vách chắn kín làm hạn chế tầm nhìn.

"Mỗi khi đứng trên cầu nhìn xuống, tôi thấy một nhận thức khác hẳn lúc đứng bên đường hay ngay cả từ các toà nhà nhìn xuống. Bởi vì chiếc xe chỉ cách vài mét dưới chân mình, lướt qua trên mặt đường. Nó giống như một bức chân dung được chụp trên một phông nền đơn giản", Long nói.








Sự kỳ công của tác giả

Những chủ đề như thế này cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn mà một viên chức như anh Long khi đó thì không thể đứng hàng giờ ngoài đường để làm việc riêng. Sau đó không lâu, khi đã chuyển sang làm nhiếp ảnh tự do, anh vẫn không có điều kiện để thực hiện tiếp ý tưởng của mình.

"Sau này tôi cũng biết đến một số bộ ảnh thành công với ý tưởng tương tự nên tôi nghĩ nếu có làm thì cũng phải có điểm gì đó khác biệt. Rất may là đợt này tôi lại khá rảnh rỗi mà điều kiện thời tiết cũng thuận lợi để có thể đứng cả ngày ngoài đường và nhất là ở gần nhà đã có thêm rất nhiều cầu bộ hành có thể đứng chụp".

Nhờ vậy, chỉ sau hơn 10 ngày anh đã có thể có những sản phẩm đầu tiên. Theo sự phân bố dân cư và bố trí giao thông, mỗi địa điểm chụp sẽ có những nhóm nhân vật đặc trưng. Dưới đây là những hình ảnh được chụp ở một số điểm trên trục đường từ Ngã Tư Sở đến đầu khu vực quận Hà Đông.

Tới đây, Phạm Thành Long sẽ tiếp tục thực hiện kiểu đề tài này với những hình ảnh, nội dung mới mẻ hơn với mong muốn phản ánh tình trạng vi phạm an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện vẫn diễn ra thường xuyên trên đường phố.








(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh kỳ lạ về giao thông Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.