Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hung thủ giết người yêu rồi tự sát thoát án tử hình

Tiến Thành| 06/01/2016 13:21

(HNMO) - Mặc dù đã có ý định xây dựng gia đình, tuy nhiên sau đó mâu thuẫn giữa hai người nảy sinh đến mức không thể hòa giải, khi chia tay, Quàng đã tức giận đâm chết người yêu rồi tự tử.


Ngày 6-1, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm, tuyên giảm từ án Tử hình xuống tù Chung thân đối với Nguyễn Minh Quàng (sn 1985 tại Ninh Thuận, tạm trú tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

Bị cáo Quàng thoát án tử hình vì hành vi giết người.


HĐXX phúc thẩm xét thấy Quàng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Đại diện người bị hại tha thiết xin giảm án cho Quàng nên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Quàng, kháng cáo của gia đình người bị hại, tuyên giảm án cho Quàng.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Quàng có quan hệ yêu dương với chị Cao Thị Y. T. (sn 1982, ngụ tại quận 8, TP Hồ Chí Minh). Vào năm 2012, Quàng chị T. từng có ý định xây dựng gia đình, nhưng vì chưa chuẩn bị kịp nên cả hai người đồng ý dời sang đầu năm 2015 sẽ tính đến chuyện hôn sự.

Nhưng đến tháng 12-2014, chị T. muốn chia tay nhưng Quàng không đồng ý. Từ đó, hai người thường xảy ra cãi vã. Quàng sinh ra ghen tuông vì nghi ngờ chị T. đã yêu người khác.

Khoảng 13h ngày 19-12-2014, Quàng nói mình bị ốm và điều khiển xe máy chở chị T. từ quận 8 về phòng trọ của mình tại phường An Lạc A (quận Bình Tân) để nói chuyện về tình cảm của hai đứa trước khi Quàng về quê. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và chị T. nói đã quen người đàn ông khác, đòi chấm dứt quan hệ tình cảm và trách Quàng giả vờ bị ốm nên Quàng tức giận nhào tới dùng hai tay bóp cổ chị T.

Chị T. vùng vẫy thì Quàng buông ra và lấy con dao đang để trên kệ bếp gần đó, đâm nhiều nhát vào cùng cổ, ngực, tay làm chị T. ngã gục xuống nền nhà, bất tỉnh. Sau khi gây án, Quàng lấy con dao vừa đâm chị T. tự cắt vào hai cổ tay của mình để tự tử,rồi tiếp tục lấy hai con dao khác trên kệ bếp tự đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của mình rồi nằm ôm chị T.

Khoảng 22h cùng ngày, một người bạn ở chung phòng trọ với Quàng đi làm về thấy chị T. chết tại phòng trọ. Còn Quàng nằm bất động, trên người có nhiều vết thương nên trình báo cho cơ quan công an và đưa Quàng đi cấp cứu. Vì vết thương không nguy hiểm đến tính mạng nên ngày 27-12-2014, Quàng được xuất viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ giết người yêu rồi tự sát thoát án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.