Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bị hại bức xúc trước lời khai của nguyên Giám đốc sàn giao dịch BĐS Housing

B.H| 05/10/2017 17:16

(HNMO) - Ngày 5-10, TAND Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm về tội

Bị cáo Châu Thị Thu Nga


Trong buổi sáng, Hội đồng xét xử tập trung xét hỏi việc đầu tư vào những dự án mà bị cáo Nga đã thực hiện bằng số tiền hơn 377 tỷ đồng thu được của khách hàng.

Theo cáo trạng, bà Nga đã chi 8,2 tỷ đồng hợp tác với Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất phim "Trái tim kiêu hãnh"; 430 triệu đồng hợp tác với Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam làm phim "Ảo vọng"; 260 triệu đồng cho Công ty TNHH Hãng phim Thời đại sản xuất clip hài "Khôn ngoan không lại với trời"...

Ngoài các dự án làm phim, bị cáo còn chi hơn 7,7 tỷ đồng đầu tư góp vốn cho Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Á Châu; đầu tư 1,1 tỷ đồng mua cổ phần Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Liên Việt; chi 650 triệu đồng mua cổ phần Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam...

Đáng chú ý, khi được xét hỏi, bị cáo Nguyễn Thị Tình, nguyên Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing cho rằng mình chỉ là "bù nhìn" và không thừa nhận việc tiếp xúc khách hàng và tiếp thị dự án cho người dân.

Lời khai của bị cáo khiến nhiều bị hại bức xúc bởi họ cho biết đã từng tiếp xúc và giao dịch với bị cáo Tình và nhiều người phải trả số tiền chênh môi giới rất lớn cho bị cáo này mà không được kê khai trên hóa đơn.

Chiều cùng ngày, luật sư của bị cáo Châu Thị Thu Nga đặt câu hỏi về các bút lục mà bị cáo Nga khai đã dùng tiền để "chạy" dự án và được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Hội đồng xét xử cho rằng, việc bị cáo Nga khai đã chi hơn 157 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, do thời hạn điều tra đã hết, cơ quan điều tra đã ra Quyết định số 10/C46-P11 về việc tách hành vi này để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật. Do đó, nội dung này không nằm trong phạm vi của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bị hại bức xúc trước lời khai của nguyên Giám đốc sàn giao dịch BĐS Housing

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.