Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy 600 tỷ đồng Phạm Công Danh chuyển cho bà Hứa Thị Phấn

Thanh Tàu| 18/01/2018 17:40

(HNMO) – Ngày 18-1, phiên toà xét xử bị cáo Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và các đồng phạm tập trung làm rõ số tiền mà bị cáo Phạm Công Danh đã chuyển cho bà Hứa Thị Phấn, nguyên cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Ngân hàng Đại Tín.

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa.


Tại tòa, luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) đã đặt một số câu hỏi liên quan đến khoản tiền mà bị cáo Phạm Công Danh đã chuyển cho bà Hứa Thị Phấn. Theo luật sư Thơ, từ khi khởi tố đến nay, bà Hứa Thị Phấn chưa được các cơ quan tố tụng lấy lời khai với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và là nhân chứng liên quan. Trong khi đó, cáo trạng của Viện Kiểm sát kết luận bị cáo Phạm Công Danh chuyển cho bà Hứa Thị Phấn 600 tỷ đồng để bà sử dụng. Luật sư Thơ đặt câu hỏi: Số tiền 600 tỷ đồng đã được bị cáo Phạm Công Danh trả cho bà Hứa Thị Phấn như thế nào?

Trả lời luật sư Thơ, bị cáo Phạm Công Danh cho biết, từ khi tiếp nhận Trustbank, bà Hứa Thị Phấn có một khoản nợ 30 tỷ đồng đi mượn các tổ chức tín dụng khác để trả lãi ngoài. Bị cáo Phạm Công Danh đã chuyển 30 tỷ đồng để bà Hứa Thị Phấn trả nợ. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa đã cắt lời bị cáo Phạm Công Danh vì cho rằng số tiền này không liên quan đến khoản tiền 600 tỷ đồng mà tòa cần làm rõ.

Tiếp tục đặt câu hỏi, luật sư Trương Minh Thơ hỏi bị cáo Phạm Công Danh có giao dịch dân sự, cá nhân với bà Hứa Thị Phấn hay không, hay số tiền 600 tỷ đồng nằm trong dòng tiền sử dụng để tái cơ cấu VNCB? Bị cáo Phạm Công Danh đã né tránh và cho biết, số tiền này ông Phan Thành Mai, nguyên Tổng Giám đốc VNCB biết rõ nhất chứ bị cáo không nhớ rõ. Sau đó, ông Phan Thành Mai cũng cho biết, 600 tỷ đồng này đã được dùng để trả cho nhóm Phú Mỹ nhằm tái cơ cấu VNCB.

Cũng tại phiên toà, luật sư bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ cho Ngân hàng Sacombank đề nghị VNCB xác định chính xác số tiền thiệt hại là bao nhiêu và dựa trên cơ sở nào; HĐXX đã mời 2 người liên quan đến 2 căn nhà của bị cáo Trầm Bê bị kê biên ở quận Bình Tân và quận 6 để làm rõ nguồn gốc các tài sản này...

Kết thúc phần xét hỏi, HĐXX thông báo phiên tòa tạm nghỉ đến thứ 2 sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy 600 tỷ đồng Phạm Công Danh chuyển cho bà Hứa Thị Phấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.