Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa cháu ruột cùng cô bé hàng xóm bán sang Trung Quốc lấy 80 triệu đồng

Theo Anninhthudo| 08/02/2018 12:08

Ngày 7-2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Cụt Thị Đào (SN 1987), Ven Văn Hiệp (SN 1980) và Moong Thị Chiêu (SN 1986) đều trú huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trẻ em.


Theo cáo trạng, Đào là cô gái có chồng và sang Trung Quốc làm ăn nên có quen biết với người dân bản địa. Đến tháng 8-2017, Đào về Việt Nam thăm gia đình.

Đào, Hiệp và Chiêu trong phiên xét xử


Khi gặp vợ chồng Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu và được hỏi có đưa người đi Trung Quốc lấy chồng nữa không thì Đào nhận lời và hứa nếu đưa được người đi sẽ trả cho hai vợ chồng Hiệp 80 triệu đồng.

Biết sẽ nhận được số tiền lớn nên vợ chồng Hiệp bàn nhau tìm người có nhu cầu sang Trung Quốc để dẫn mối cho Đào. Sau nhiều lần bàn bạc, đôi vợ chồng này quyết định bán cháu ruột của mình là bé Hùng Thị H (SN 2008) cho Đào.

Chưa dừng lại ở đó, vợ chồng Hiệp dụ dỗ và bán luôn cháu Moong Thị X (SN 2003) là hàng xóm cho Đào. Sau khi thỏa thuận với nhau, tối 6-8-2017, vợ chồng Hiệp và Đào thuê xe taxi để đưa H và X xuống thị trấn Diễn Châu rồi đón xe sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, chiếc taxi mới chạy đến địa phận xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ. Khi bị bắt, do đang mang thai nên Đào được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Trong phiên xét xử hôm nay, các bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên Cụt Thị Đào 6 năm tù, Ven Văn Hiệp 5 năm tù và Moong Thị Chiêu 4 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa cháu ruột cùng cô bé hàng xóm bán sang Trung Quốc lấy 80 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.