Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng NaviBank bị đề nghị mức án 15 năm tù

Thanh Tàu| 12/03/2018 17:51

(HNMO) - Ngày 12-3, TAND TP Hồ Chí Minh mở lại phiên xét xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại NaviBank.


Các bị cáo nghe Viện Kiểm sát TP Hồ Chí Minh luận tội.


Theo đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh thừa ủy quyền Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao giữ quyền công tố tại toà đã luận tội và đề nghị mức án đối với 10 bị cáo nguyên lãnh đạo NaviBank gây thiệt hại cho ngân hàng này 200 tỷ đồng.

Đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh nhận định, hậu quả thiệt hại 200 tỷ đồng của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng. Theo diễn biến xét hỏi tại phiên toà, bản chất của vụ án không có gì thay đổi nên cáo trạng quy kết các bị cáo là đúng người, đúng tội. Đồng thời, hành vi của các bị cáo phù hợp với nhận định và kiến nghị của bản án phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như giai đoạn 1 do Thẩm phán Quảng Đức Tuyên (Phó Chánh án TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh) đã tuyên trước đó và đã có hiệu lực.

Hành vi của 10 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm hoạt động quản lý kinh tế nhà nước, ảnh hưởng đến ngành Tài chính ngân hàng, được dư luận đặc biệt quan tâm nên hình phạt cần nghiêm khắc và các bị cáo cần được cách ly ra khỏi xã hội một thời gian.

Vì vậy, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt từ 14-15 năm tù đối với bị cáo Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc NaviBank); từ 12-13 năm tù cho các bị cáo: Nguyễn Giang Nam (nguyên Phó Tổng Giám đốc NaviBank), Trần Thanh Bình (nguyên Trưởng phòng quan hệ khách hàng NaviBank), Huỳnh Vĩnh Phát (nguyên Trưởng phòng kế toán NaviBank), Đoàn Đăng Luật (nguyên Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ NaviBank); từ 10-11 năm tù cho các bị cáo: Cao Kim Sơn Cương (nguyên Phó Tổng Giám đốc NaviBank), Nguyễn Hồng Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc NaviBank); từ 9-10 năm tù cho bị cáo Đinh Thị Đoan Trang (nguyên Trưởng phòng dịch vụ khách hàng NaviBank); từ 8-9 năm tù cho các bị cáo: Phạm Thị Thu Hiền (nguyên Trưởng phòng pháp chế NaviBank), Nguyễn Ngọc Oanh (nguyên Trưởng phòng quản lý rủi ro NaviBank).

Ngoài ra, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên buộc NaviBank phải nộp lại hơn 24 tỷ đồng là tiền lãi ngoài mà ngân hàng này được hưởng từ các hợp đồng tiền gửi tại VietinBank để sung công quỹ Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng NaviBank bị đề nghị mức án 15 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.