Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng Chính phủ chỉ đạo giải quyết kiến nghị của bác sỹ Lương

Theo Việt Nam plus| 14/05/2018 13:17

Ngày 11-5, Văn phòng Chính phủ có văn bản hỏa tốc gửi Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình về đơn kiến nghị của bác sỹ Hoàng Công Lương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Bác sỹ Lương (ở giữa) trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 7-7 đã được hoãn. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Theo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng, bác sỹ Hoàng Công Lương công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá công bằng, đúng bản chất hành vi của bác sỹ trong vụ việc liên quan tới sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29-5-2017.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến: Chuyển đơn của bác sỹ Hoàng Công Lương đến Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định; đảm bảo việc xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, nhưng cũng không làm oan người vô tội.

Văn phòng Chính phủ chuyển ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực đến Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, ngày 20-4, bác sỹ Hoàng Công Lương, đã viết tâm thư đề gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ mong muốn vụ án của mình được xét xử công khai, đúng người, đúng tội.

Bác sỹ Hoàng Công Lương, sinh năm 1986, công tác tại đơn nguyên thận nhân tạo, Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) với nhiệm vụ của một bác sỹ điều trị.

Bác sỹ Lương hiện là bị can trong vụ án “Vô ý làm chết người, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, một sự cố y khoa khiến 8 người chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tử vong ngày 29-5-2017.

Trong tâm thư, bác sỹ Lương cho rằng: “Công việc liên quan đến sửa chữa bảo dưỡng hệ thống nước RO không liên quan đến chuyên môn và trách nhiệm của cháu và các đồng nghiệp… Nhiệm vụ và trách nhiệm đảm bảo nguồn nước RO là trách nhiệm của đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO và Phòng Vật tư – Trang thiết bị y tế của bệnh viện. Chúng cháu chỉ là người sử dụng nguồn nước RO để phục vụ cho công tác chạy thận nhân tạo, sau khi đã được bàn giao”.

Bác sỹ Lương bày tỏ: "Bác sỹ chúng cháu sẽ phải chịu trách nhiệm về công tác khám chữa bệnh nếu dẫn đến tử vong, nhưng không thể buộc chúng cháu phải gánh trách nhiệm không thuộc về chuyên môn, nghiệp vụ của mình".

Vì thế, khi bị truy tố về "Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", bác sỹ Lương cảm thấy bàng hoàng, đau xót "vì trách nhiệm đó không thuộc về mình, hậu quả nghiêm trọng đó do những người có trách nhiệm gây ra". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Chính phủ chỉ đạo giải quyết kiến nghị của bác sỹ Lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.