Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù cho hưởng án treo

Theo Lao động| 23/05/2018 13:31

Sau khi luận tội, Viện Kiểm sát (VKS) đưa ra mức án đề nghị với bị cáo Hoàng Công Lương từ 30-36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đại diện VKS đọc bản luận tội các bị cáo cuối buổi sáng ngày (23-5).


Cuối buổi sáng, VKS bước vào phần luận tội các bị cáo. VKS cho biết, qua xét hỏi công khai tại phiên tòa, toàn bộ chứng cứ thu thập đã được kiểm tra, đánh giá lại. Trên cơ sở đó, VKS đánh giá:

Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình (BV Hòa Bình), VKS khẳng định, việc truy tố bị cáo tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999 là đúng pháp luật.

Đối với bị cáo Bùi Mạnh Quốc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh, VKS khẳng định, có đủ căn cứ truy tố Quốc về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 1999. Vì vậy, việc truy tố Quốc về tội danh này là cần thiết, đúng quy định của pháp luật.

Đối với bị cáo Trần Văn Sơn, nhân viên Phòng Vật tư - Thiết bị BV Hòa Bình, VKS khẳng định, có đủ căn cứ để truy tố Sơn phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999, và việc truy tố này là đúng pháp luật.

VKS nhận định: Bị cáo Lương trong quá trình điều tra và xét xử đã không nhận tội nhưng có tình tiết giảm nhẹ là đã tích cực cấp cứu cho bệnh nhân, người nhà nạn nhân xin giảm nhẹ cho bị cáo; hành vi của Quốc, Sơn, Lương là nguyên nhân dẫn đến 9 người tử vong.

VKS đề nghị BV Hòa Bình và Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (Cty Thiên Sơn) phải có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân.

Sau khi luận tội, VKS đưa ra mức án đề nghị với các bị cáo. Theo đó, bị cáo Hoàng Công Lương từ 30-36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999;

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc từ 5-6 năm tù về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 1999;

Bị cáo Trần Văn Sơn từ 4-5 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.

VKS cũng cho biết, không có việc mớm cung trong quá trình điều tra; đồng thời thừa nhận lời khai của các nhân chứng khẳng định việc sửa chữa nội dung ghi trong sổ giao ban với nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Hoàng Công Lương bị đề nghị 30-36 tháng tù cho hưởng án treo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.