Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà nội làm chết cháu gái 23 ngày tuổi lĩnh 13 năm tù

Theo Nguyễn Dương/News.Zing| 29/05/2018 18:40

Bị cáo Phạm Thị Xuân, người gây ra cái chết cho cháu gái rồi giấu xác gây xôn xao dư luận ở Thanh Hóa cuối năm 2017 đã bị tòa tuyên 13 năm tù.

Bị cáo Phạm Thị Xuân tại tòa. Ảnh: N.D.


Sáng 29-5, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Phạm Thị Xuân (66 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) 13 năm tù về hành vi Giết người.

Theo cáo trạng, cuối tháng 11-2017, bà Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai Lê Văn Thuận ở khu phố 1, phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là Lê Minh Anh (23 ngày tuổi).

Tối ngày 25-11, bà Xuân bế cháu ngủ thì cháu có dấu hiệu tỉnh giấc. Người phụ nữ này liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Lúc đó, mẹ bé Minh Anh đang ở trong buồng, còn bố cháu bé ra ngoài có việc riêng.

Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân, ngã dúi người về phía trước và vô tình làm rơi và đè lên người cháu nội.

Liền sau đó, bà Xuân vội vàng bế cháu lên thì thấy cháu thở khò khè, nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Thay vì hô hoán mọi người đưa cháu đi cấp cứu, bà Xuân lại cho rằng cháu sẽ chết. Lo sợ các con sẽ trách giận, bà nảy sinh ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ngoài đường.

Bà đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30 m trong thời tiết giá lạnh. Khi thấy 1 túi nylon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu vào túi rồi thắt chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Tiếp đó, bà lão quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em.

Sau khi được phát hiện, bà nói với mọi người là bị hai người lạ mặt (1 nam, 1 nữ) cầm dao vào nhà khống chế, đe dọa rồi bắt cóc cháu bé.

Tối cùng ngày, làm việc với công an, bà Xuân vẫn khai nhận cháu bị một đôi nam nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó. Một ngày sau đó bà Xuân được cho về nhà.

Tối hôm sau, bà Xuân lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu nên đã xách xô rác sinh hoạt của gia đình và một bì xác rắn màu cam giả vờ đi đổ rác. Tiếp đó, bà lấy xác cháu bé đang cuốn trong túi nylon ra cho vào bao bì rồi lấy dây buộc lại và lấy túi rác đè lên trên.

Sáng 27-11, xe rác đã thu gom rác thải, trong đó có xác cháu bé rồi vận chuyển đến bãi rác tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Người nhặt phế liệu tại bãi rác này là bà Dương Thị Thơm đã phát hiện ra thi thể cháu đựng trong bao tải, bên ngoài chiếc bao tải có ghi chữ Thuận và kèm số điện thọai.

Khi công an mở rộng vụ án, bà Xuân đã khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho chính cháu ruột mình và dựng lên việc bắt cóc để che giấu hành vi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà nội làm chết cháu gái 23 ngày tuổi lĩnh 13 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.