Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ Vinasun kiện Grab: Chưa có phán quyết cuối cùng

Hà Phạm| 29/10/2018 18:39

(HNMO) - Chiều 29-10, xét thấy cần phải xác minh, thu thập bổ sung tài liệu liên quan đến việc giám định thiệt hại của phía Vinasun để có cơ sở giải quyết vụ án, Hội đồng xét xử quyết định ngừng phiên tòa Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng hơn 41,2 tỷ đồng.



Phiên xét xử Vinasun kiện Grab ngày 29-10


Chiều nay, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam (GrabTaxi) như dự kiến.

Trước đó, sau 5 ngày xét xử, Hội đồng xét xử dự kiến đưa ra phán quyết vào chiều 29-10. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa hôm nay bất ngờ quay lại phần xét hỏi cả hai phía đại diện của Vinasun và Grab để làm rõ thiệt hại theo đơn khởi kiện của Vinasun.

Theo Hội đồng xét xử, thiệt hại của Vinasun có thể có nhưng để chứng minh rất khó. Theo quy định của luật, cần phải chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa hành vi của Grab với thiệt hại của Vinasun.

Tại phiên tòa, đại diện của Vinasun tiếp tục cho rằng hoạt động của Grab gây thiệt hại nặng nề cho Vinasun và thiệt hại này có mối quan hệ nhân quả với nhau. Theo đó, sự phát triển nhanh chóng của Grab khiến cho trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017, có tới 2.777 xe của Vinasun phải nằm bãi. Cùng với đó, từ 8.000 đến 12.000 tài xế của Viansun đã phải nghỉ việc.

Về giảm giá trị vốn hóa thị trường của Vinasun, công ty này cũng cho rằng có nguyên nhân do sự phát triển nhanh chóng của Grab. Theo Vinasun, hoạt động của Grab khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinasun bị suy giảm và các nhà đầu tư, cổ đông lo ngại, không còn tin vào khả năng tăng trưởng của Vinasun.

Trong khi đó, đại diện của Grab vẫn giữ nguyên quan điểm trong các phiên tranh tụng trước cho rằng, báo cáo giám định của Công ty cổ phần Thẩm định - Giám định Cửu Long có nhiều sai sót trong phương pháp tính thiệt hại của Vinasun cũng như việc xe nằm bãi, giảm giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp, không thể nào do Grab gây ra mà còn do nhiều yếu tố khác bên ngoài.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử cho rằng cần phải xác minh, thu thập thêm tài liệu, chứng cứ liên quan đến kết luận giám định thì mới có cơ sở phân định chính xác. Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định tạm ngừng phiên tòa. Thời hạn tạm ngừng không quá 1 tháng. Phiên tòa tiếp theo dự kiến mở vào ngày 22-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Vinasun kiện Grab: Chưa có phán quyết cuối cùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.