Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” của nhà văn Băng Sơn

Hoàng Lân| 07/10/2013 17:20

(HNMO) - Nhân dịp kỉ niệm 59 năm Giải phóng Thủ đô, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả cuốn sách “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” của nhà văn Băng Sơn vào đúng ngày 10-10.

Tọa đam về cuốn sách mới của nhà văn Băng Sơn


Đúng ngày 10/10/2013, Nhà xuất bản sẽ cùng Hội nhà văn Hà Nội tổ chức tọa đàm “Băng Sơn – Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, trong khuôn khổ Hội sách Mùa Thu 2013.

Sinh thời, nhà văn Băng Sơn sống gắn bó với Hà Nội. Ông chưa bao giờ sống xa Hà Nội quá một tuần. Ông từng viết “Hà Nội như máu thịt tôi, không thể tách rời ra được nữa.” Và suốt cuộc đời cầm bút của mình, ông đã chọn viết về Hà Nội, từ tác phẩm đầu tiên đăng báo năm ông 17 tuổi, cho đến khi gác bút, một sự nghiệp viết văn dài gần 60 năm...

Những tác phẩm viết về Hà Nội của ông đã chạm vào tâm khảm người đọc: “Thú ăn chơi người Hà Nội” (4 tập), “Dòng sông Hà Nội”, “Nghìn năm còn lại”, “Nước Việt hồn tôi”, “Đường vào Hà Nội”, “Phập phồng Hà Nội”, “Hà Nội 36 phố phường”,...

Cuốn “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” là tuyển tập 33 tản văn viết về Hà Nội, thể hiện cách nhìn và cách yêu Hà Nội mang dấu ấn Băng Sơn. Băng Sơn chọn cách riêng viết về Hà Nội để không lẫn với Hà Nội của những nhà văn đi trước đã thành danh.

Tọa đàm “Băng Sơn – Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” sẽ có những tham luận và ý kiến của các nhà văn đương thời về những đóng góp của Băng Sơn cho Hà Nội.

Bên cạnh đó, một phần con người và sự nghiệp của ông sẽ được tái hiện qua góc trưng bày các kỉ vật về ông do gia đình cung cấp. Chiếc máy chữ gắn bó với ông suốt cuộc đời, những bản thảo, những tác phẩm… Đặc biệt, những kí họa nguyên bản của họa sĩ Việt kiều Nguyễn Trường đã được sử dụng để minh họa sách “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn “Hà Nội rong ruổi quẩn quanh” của nhà văn Băng Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.