Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm giới thiệu sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương

Mai Hoa| 06/05/2017 18:27

(HNMO) - Ngày 6-5, tại Phố Sách Hà Nội (phố 19-12, Hoàn Kiếm), Nhà xuất bản Phụ nữ đã tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu 3 cuốn sách (mới xuất bản và tái bản) của tác giả Nguyễn Quốc Vương,


Trong đó, cuốn “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản?” là kết quả của việc so sánh giáo dục Việt Nam và Nhật Bản được Nguyễn Quốc Vương, hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Giáo dục lịch sử tại Đại học Kanazawa (Nhật Bản) tiến hành từ năm 2009 đến nay với mong muốn đóng góp vào công cuộc cải cách giáo dục ở Việt Nam.

Cuốn “Môn Sử không chán như em tưởng” (NXB Phụ nữ in và phát hành vào tháng 5-2017) kể lại những trải nghiệm mà tác giả thực hiện trong quá trình dạy sử tại trường THCS Nguyễn Tất Thành, hướng dẫn học sinh “làm nhà sử học” để phát hiện vấn đề, tìm kiếm, giải mã tư liệu, từ đó khám phá, đọc hiểu quá khứ, suy ngẫm về quá khứ để tham chiếu và giải thích hiện tại. Cuốn sách đã chứng minh: học sinh không chán học Sử, mà do phương pháp và chương trình học cứng nhắc khiến các em không còn hứng thú.

Còn tản văn “Mùi của cố hương” tập hợp các bài viết về những kỉ niệm thời thơ ấu, những niềm vui, nỗi buồn, những trải nghiệm khác nhau của riêng tác giả, cũng có thể là trải nghiệm chung của rất nhiều người, những người có tuổi thơ ở làng quê nhưng sau đó lại phiêu dạt nơi thành phố.

Tác giả Nguyễn Quốc Vương tốt nghiệp Khoa Lịch sử - Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2004, là giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội (2004 đến nay), Giáo viên thỉnh giảng tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (10/2011-3/2014), hiện là Nghiên cứu sinh ngành Giáo dục lịch sử tại Đại học Kanazawa (Nhật Bản).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm giới thiệu sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.