Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách giúp tôi thay đổi cuộc đời

Mai Hoa thực hiện| 02/07/2017 07:17

(HNM) - Sự kiện Giới thiệu bản quyền sách Israel được tổ chức trong tuần qua tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) đã thu hút đông đảo nhà xuất bản, độc giả quan tâm đến dòng sách kinh doanh, sách khởi nghiệp, sách thiếu nhi.

Tác giả Amit Offir.


- Giới thiệu bản quyền sách Israel chỉ là một sự kiện trong chuỗi chương trình hoạt động 10 ngày của ông tại Việt Nam. Vậy, ông có thể chia sẻ đôi điều với độc giả về chương trình này?

- Tôi tham gia sự kiện Giới thiệu bản quyền sách Israel ngày 26-6 tại Phố Sách Hà Nội với tư cách là một tác giả và một diễn giả, góp sức cùng đại diện bản quyền Con Sóc giới thiệu 25 tác giả nổi tiếng người Do Thái với những bí quyết kinh doanh và khởi nghiệp thành công, đồng thời chia sẻ hiểu biết của mình về xu hướng sách mới, cũng như thị trường xuất bản sách Israel và thế giới với độc giả, các đối tác ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong chuỗi chương trình hoạt động tại Việt Nam, cùng với sự vào cuộc của đại diện bản quyền Con Sóc và Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia (VINEN), tôi tham gia hội thảo về nghệ thuật làm chủ bản thân, nói chuyện chuyên đề về kỹ năng thành công nhân dịp ra mắt cuốn sách "24/8 - Để dẫn đầu trong mọi cuộc đua" của tôi, vừa được Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books mua bản quyền và xuất bản tháng 6-2017.

Tôi cũng có những trải nghiệm thú vị với các em nhỏ Thủ đô thông qua hoạt động dạy vẽ miễn phí tại Phố Sách Hà Nội với chủ đề "Vẽ thật dễ dàng" với mong muốn truyền cảm hứng, giúp trẻ tự tin sáng tạo thông qua vẽ tranh. Qua thời gian trải nghiệm tại đất nước các bạn, tôi mong muốn có thể viết được cuốn sách chia sẻ cảm nhận của riêng mình về đất nước và con người Việt Nam.

- Ông muốn chia sẻ gì khi truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ Việt Nam?

- Tôi viết sách từ 17 năm nay, đã xuất bản hàng trăm đầu sách. Tôi luôn tìm kiếm những điều đặc biệt để viết, và việc viết đã giúp tôi thay đổi cuộc đời. Nhưng phía sau thành công đó là nhiều phút giây thất bại cay đắng khi khởi nghiệp. Có thời điểm tham dự tại Hội sách quốc tế lớn nhất thế giới Franfurt Books Fair, tôi có đến hai trăm cuộc gặp gỡ, giao dịch nhưng nhiều người trong số đối tác nói họ chỉ muốn bán sách của họ, chứ không muốn mua sách của tôi. Mất niềm tin vào bản thân, không còn động lực... - tất cả những cảm giác đó tôi đều đã trải qua. Giải pháp mà tôi muốn chia sẻ với các bạn, chính là kiểm soát bản thân.

Tôi đã tự xốc mình dậy, mỉm cười, đi đến hết nhà xuất bản này đến nhà xuất bản khác, chủ động theo sát, nắm lấy mọi cơ hội, và rồi tôi đã gặp được đối tác của mình. Giờ thì sách của tôi đã được xuất bản từ ngôn ngữ Do Thái sang tiếng Anh, từ tiếng Anh dịch sang tiếng Đức, tiếng Pháp. Rồi từ các thứ tiếng thông dụng đó, các cuốn sách của tôi ngày càng dễ dàng đến các nước khác, và nay, sách của tôi đã được xuất bản bằng tiếng Việt. Tôi rất hạnh phúc.

Tôi muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp, rằng họ có thể làm tốt nhất nếu họ muốn. Tôi chia sẻ nghệ thuật quản lý thời gian, cách thức có được nguồn tài chính thụ động, khuyến khích tư duy sáng tạo, khác biệt, tìm kiếm giải pháp trong mọi hoàn cảnh, tận dụng mọi cơ hội có thể khiến bạn hạnh phúc…

- Bí quyết nào khiến ông đạt kỷ lục xuất bản hàng trăm cuốn sách chỉ trong vòng một năm, trong khi vẫn du lịch vòng quanh thế giới và điều hành công ty riêng từ xa?

- Theo tôi, thành công của tôi bắt đầu từ hạnh phúc, sự phát triển cá nhân, bởi nếu bạn hạnh phúc, bạn có thể cho nhiều, làm nhiều điều tốt hơn. Và để làm nên hạnh phúc, trước tiên bạn phải có niềm đam mê. Khi viết sách, tôi không viết về những điều tôi không thích mà chỉ viết những gì tôi đam mê. Thêm nữa, như tôi từng chia sẻ, để đạt được thành công không thể không có hai điều, một là chủ động kiểm soát cuộc sống, hai là không ngừng tìm kiếm cơ hội.

Hãy luôn suy nghĩ về những gì mình có thể làm để hoàn thiện bản thân, và sắp xếp lại các bước đi sao cho thật khoa học, đừng lãng phí thời gian. Học cách sử dụng thời gian một cách tốt nhất chính là sự khởi đầu quan trọng với mỗi người.

- Gia đình có ý nghĩa như thế nào trong thành công của ông?

- Gia tài lớn nhất của tôi chính là gia đình. Sự ủng hộ lớn nhất của những người thân với tôi chính là họ luôn động viên, tin tưởng, khuyến khích tôi làm những điều khiến tôi thấy hạnh phúc.

- Cảm nhận của ông về thị trường sách Việt Nam trong những ngày qua?

- Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi đã sắp xếp thời gian để đi thăm Sa Pa, vịnh Hạ Long và nhiều danh thắng ở Hà Nội - Việt Nam. Đất nước các bạn thật đẹp, tôi yêu những gì nơi đây: Con người, phong cảnh, thời tiết, văn hóa, ẩm thực và rất nhiều điều khác. Tôi thực sự mong muốn trở lại đây thường xuyên, tham dự hội thảo, kinh doanh, gặp gỡ, thử thách bản thân trong việc tìm hiểu, viết sách về những trải nghiệm của mình tại đây và giới thiệu về đất nước các bạn, bởi trải nghiệm giao lưu văn hóa luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

- Cảm ơn ông đã dành thời gian trò chuyện!

Amit Offir là tác giả người Do Thái, giảng viên, cố vấn kinh doanh và chuyên gia quốc tế về phát triển truyền thông qua tranh vẽ. Ông đã xuất bản hàng trăm đầu sách truyền cảm hứng, trở thành tác giả best seller trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số đầu sách tiêu biểu của ông là "Con bọ muốn trưởng thành", "Đến rồng cũng biết sợ" và các tác phẩm sách tranh. Sách và các sản phẩm của ông đã bán được hàng triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng, giành vị trí thứ nhất ở nhiều hạng mục trong danh sách bán chạy danh giá của Amazon tại ba châu lục.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách giúp tôi thay đổi cuộc đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.