Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn "Cẩm nang nghề nghiệp hiện đại"

Mai Hoa| 08/07/2017 15:20

(HNMO) - Ngày 8-7, tại Hà Nội, buổi ra mắt cuốn


Đúng nghĩa "cẩm nang", cuốn sách cung cấp thông tin cô đọng của các chuyên gia hàng đầu trong các ngành nghề, giới thiệu về các phương pháp giúp người đọc tự đánh giá bản thân, tìm hiểu các ngành nghề hiện có tại Việt Nam và trên thế giới, qua đó, hỗ trợ giới trẻ trên con đường tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân.

Các ngành nghề được đề cập trong sách khá phong phú, trong đó có nhiều nghề ít phổ biến nhưng lại rất hấp dẫn, sát thực tế. Điều đáng quý là tác giả đưa ra rất nhiều lựa chọn với đủ loại trình độ chứ không chỉ tập trung vào con đường truyền thống (phải có được tấm bằng đại học rồi mới tìm việc). Từ đó, cuốn sách mở ra các cơ hội mới mẻ, ít người nghĩ tới.

Điểm khác biệt của cuốn này so với các cuốn sách định hướng nghề nghiệp trên thị trường là tiếp cận theo hướng mô tả cụ thể chân dung về 60 nghề nghiệp trong 6 nhóm ngành được dự báo có nhu cầu sử dụng lao động cao, những yêu cầu của nghề về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm, phẩm chất để học sinh có định hướng về nghề, sau đó mới chọn trường phù hợp với khả năng, sở thích. Các nghề được mô tả chân thực, nói rõ cả thuận lợi, cơ hội thăng tiến cũng như khó khăn, thách thức để người muốn vào nghề biết rõ, không tô hồng, nói quá sự thật. Tác giả cũng chia sẻ hiểu biết của mình về công cụ giúp chọn trường, chọn nghề cho chuẩn.

Cuốn cẩm nang tương đối phù hợp với học sinh cuối trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên muốn tìm hiểu về các ngành nghề trên thị trường để có định hướng sơ bộ về ngành nghề theo sở thích, ước mơ của mình, hỗ trợ các em quyết định học khối gì, thi khối gì, chọn trường nào, học ngành gì, tìm hiểu kỹ về nghề để quyết định tìm công việc phù hợp. Cuốn sách hữu ích với các bậc cha mẹ, nhà trường trong hoạt động hướng nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn "Cẩm nang nghề nghiệp hiện đại"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.