Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội sách Hà Nội với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp”

Mai Hoa| 22/09/2017 13:01

(HNMO) - Sáng 22-9, tại Di sản Hoàng Thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu - Hà Nội), Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội với chủ đề


Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách.


Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.


Cùng với sự phát triển của khoa học - công nghệ, sự đa dạng của các phương tiện truyền thông, ngày nay, sách vẫn luôn khẳng định được vị trí quan trọng là nguồn tri thức, phương tiện và là một công cụ để sáng tạo và nhận thức thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, khẳng định, tôn vinh vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội Thủ đô, phát huy truyền thống ham đọc sách và coi trọng sách từ bao đời nay của người Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh: "Nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, chủ đề của hội sách năm nay “Sách và Khởi nghiệp” truyền tải thông điệp: Sách và tri thức là hành trang không thể thiếu với những ai mong muốn khởi nghiệp thành công".

Tại Hội sách Hà Nội lần này, bên cạnh việc tạo không gian văn hóa đọc cùng với các sự kiện giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách…, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức một không gian chuyên đề “Sách và Khởi nghiệp”, tập trung trưng bày, giới thiệu những cuốn sách về chủ đề khởi nghiệp, một số sản phẩm sáng tạo, tài liệu hướng dẫn việc tiếp cận với các quỹ khởi nghiệp… Bên cạnh đó là chuỗi sự kiện tọa đàm tạo cơ hội cho độc giả có thể hiểu rõ hơn về quá trình khởi nghiệp cũng như tìm cho mình những cuốn sách tâm đắc về khởi nghiệp trong từng lĩnh vực.

Các nhà xuất bản, công ty sách, phát hành hàng đầu của Hà Nội và cả nước sẽ giới thiệu tới bạn đọc nhiều chương trình hoạt động, thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi; sách văn học, nghệ thuật, văn hóa xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn; sách điện tử và thiết bị số…; các cuộc tọa đàm, giao lưu, ra mắt sách và ký tặng sách với các nhà văn, các tác giả. Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức không gian đọc sách và các hoạt động bên lề để phục vụ nhân dân tới hội sách: cà phê sách, vẽ chân dung, khu vui chơi dành cho trẻ em, các trò chơi, đố vui liên quan đến sách, quyên tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: "Với nỗ lực của lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản, sự quan tâm hưởng ứng của nhân dân Thủ đô, Hội sách Hà Nội lần thứ IV - năm 2017 tiếp tục là hoạt động thường niên, triển khai hiệu quả các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-02-2014 về Ngày Sách Việt Nam và Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15-3-2017 về phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, thể hiện quyết tâm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống của Thủ đô anh hùng - Thành phố Vì hòa bình, phấn đấu đưa Thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta trở thành Thủ đô của sách và tri thức, Thủ đô khởi nghiệp".

Thay mặt lãnh đạo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo bày tỏ: "Phát triển văn hóa đọc và xây dựng một xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, phát triển bền vững đất nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Hội sách Hà Nội được tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô thực sự là dịp để các đơn vị xuất bản Thủ đô, trong nước và quốc tế giao lưu, gặp gỡ nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi bản quyền và mở rộng thị trường xuất bản, đồng thời cũng là dịp để học hỏi kinh nghiệm của các nước trong khu vực và quốc tế. Hội sách Hà Nội lần thứ IV - năm 2017 với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp” sẽ không chỉ là một sự kiện về văn hóa đọc mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo; giúp cho cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội nói chung và đặc biệt là trong quá trình khởi nghiệp của mỗi cá nhân, doanh nghiệp".

Tại Hội sách Hà Nội năm nay, ngoài 32 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong nước với 155 gian hàng cùng nhiều đầu sách mới, thể loại đa dạng, sẽ có sự góp mặt của một số hiệp hội xuất bản các nước ASEAN và 26 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản và văn phòng đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội sách Hà Nội với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.