Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm giới thiệu 2 cuốn sách kỹ năng phục vụ khởi nghiệp

Mai Hoa| 23/09/2017 09:17

(HNMO) - Nằm trong khuôn khổ Hội Sách Hà Nội với chủ đề


Chương trình có sự tham gia của khách mời gồm các diễn giả Nguyễn Hoàng Giang, bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh, tác giả cuốn sách “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Tư duy và công cụ”, ông Nguyễn Tiến Đông, tác giả cuốn sách “Học một đằng làm một nẻo”.



Với cuốn "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Tư duy và công cụ", Thạc sĩ Nguyễn Đặng Tuấn Minh chia sẻ thông điệp: "Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo đòi hỏi bắt đầu từ một tư duy mới mẻ dẫn đến hành động mới mẻ và những kiến tạo thực sự mới mẻ". Cuốn sách đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi cụ thể như: "Khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu, và nên làm như thế nào"? Thông qua những trang viết, tác giả lần lượt giới thiệu với bạn các công cụ để chọn lọc ý tưởng, cung cấp những kiến thức nền móng quan trọng cho quá trình khởi nghiệp. Tác giả cũng chia sẻ thông điệp: "Khởi nghiệp có tính chất bất định. Điều đã đúng ngày hôm qua có thể không còn áp dụng được cho ngày hôm nay. Vì thế mà khởi nghiệp rất thách thức, thú vị và đầy ắp sự sáng tạo".

Còn cuốn "Học một đằng làm một nẻo" được viết dựa trên những kinh nghiệm của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông, giảng viên Viện Cơ khí (Đại học Bách khoa Hà Nội) trong quá trình thực hiện đào tạo, huấn luyện và triển khai tư vấn dự án cải tiến cho các doanh nghiệp. Tác giả tập trung vào việc hướng dẫn từng bước nâng cao năng lực sẵn sàng làm việc thông qua việc thực hiện một dự án nghiên cứu, hay một dự án cải tiến. Sách được viết thành 7 phần, theo đúng lộ trình triển khai của phương pháp luận Lean Six Sigma (R-DMAIC-V) bao gồm: Nhận diện - Xác định, Đo lường, Phân tích, Cải tiến, Kiểm soát - Xác nhận. Để phù hợp với đại đa số bạn đọc và để phù hợp với khả năng tiếp nhận thông tin, cũng như kiến thức về Lean Six Sigma, vốn đậm chất kỹ thuật và chuyên ngành, tác giả sử dụng văn phong kể chuyện theo hình thức chia sẻ kinh nghiệm cá nhân khi viết cuốn sách này nhằm giúp việc tiếp cận của độc giả được đơn giản, dễ hiểu. Trao đổi với độc giả, tác giả Nguyễn Tiến Đông chia sẻ: "Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh toàn cầu hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp không có con đường nào khác ngoài việc không ngừng tự nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá và dịch vụ, nhằm đáp ứng liên tục nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức. Tuy nhiên, việc triển khai vẫn còn khá nhiều vấn đề". Theo tác giả Nguyễn Tiến Đông, giải pháp cho vấn đề này phải dựa trên nền tảng là yếu tố về con người, bao gồm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng do học hỏi, tích lũy được trong mọi hoạt động, kể cả tố chất sáng tạo, sự khôn ngoan, khả năng phối hợp, đạo đức và kỷ luật lao động...

Sự chia sẻ của diễn giả Nguyễn Hoàng Giang và các tác giả nhằm làm rõ hơn nội dung thông tin của 2 cuốn sách kỹ năng này thực sự có ích cho những độc giả đang tìm cách hiện thực hóa ý tưởng trong hành trình khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm giới thiệu 2 cuốn sách kỹ năng phục vụ khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.