Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu bộ sách “Tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiếu nhi”

Hoàng Lân| 25/10/2017 15:14

(HNMO) - NXB Kim Đồng vừa giới thiệu bộ sách “Tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiếu nhi” với nhiều tác phẩm giá trị của các tác giả tham gia trại sáng tác trong nhiều năm qua.


Giới thiệu 5 bộ sách "Tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiếu nhi".


Từ năm 1957 đến nay, NXB Kim Đồng luôn có hoạt động mở các trại sáng tác, các cuộc hội thảo về văn học thiếu nhi, các cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi để làm phong phú thêm kho sách của mình. Nhiều tác phẩm đã ra đời, nhiều tác giả xuất hiện và được tôn vinh, có thể kể đến một số tác giả - tác phẩm tiêu biểu như: “Búp sen xanh” của Sơn Tùng, “Cát cháy” của nhà văn Thanh Quế (năm 1982), “Ngôi nhà trong cỏ” của Lý Lan, “Bến tàu trong thành phố” của Xuân Quỳnh, “Cầu chữ Y” của Đặng Hấn (năm 1984), “Dòng sông thơ ấu” của Nguyễn Quang Sáng, “Tuổi thơ im lặng” của Duy Khán (năm 1987)…

Song song với việc khai thác tác phẩm mới, cổ vũ các tác giả trẻ đương đại, NXB Kim Đồng còn xây dựng tủ sách Tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiến nhi. Tiếp theo 5 tác phẩm từng giới thiệu trước đó là “Bí mật hồ cá thần” của Nguyễn Quang Thiều, “Bỏ trốn” của Phan Thị Thanh Nhàn, “Đợi mặt trời” của Phạm Ngọc Tiến, “Một thiên nằm mộng” của Nguyễn Ngọc Thuần và “Khúc đồng dao lấm láp” của Kao Sơn, lần này, Nhà Xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm: “Những tấm lòng yêu thương” của Hoàng Bình Trọng, “Nhạc giữa trời” của Nguyễn Thị Bích Nga, “Những vì sao trong mơ” của Nguyễn Ngọc Minh Hoa, “Cẩm chướng đỏ” của Bùi Đặng Quốc Thiều và “Mùa bay” của Nguyễn Trang Thu.

Được biết, sau 10 tác phẩm này, NXB Kim Đồng tiếp tục giới thiệu với bạn đọc những bộ sách tiếp theo trong cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi. Các đầu sách đều được đầu tư công phu về mĩ thuật, in ấn với thiết kế bìa trang nhã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu bộ sách “Tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiếu nhi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.