Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Biên niên sử thế giới bằng hình" - Một cách học sử khác

Mai Hoa| 10/11/2017 11:54

(HNMO) - Sáng 10-11, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Kim Đồng đã tổ chức buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách


Với hệ thống hình ảnh và tư liệu phong phú, kể lại cuộc hành trình của loài người xuyên suốt lịch sử, cuốn sách giới thiệu phương pháp học sử rất khác với cách học truyền thống. Thông qua 8 chương, gồm "Thời Tiền sử", "Biên niên sử thời cổ đại", "Văn minh lên nhiều", "Thời Trung đại lạ kỳ", "Khám phá và cải cách", "Thời đại đổi thay", "Các đế quốc và các thế chiến", "Tiến nhanh về phía trước", cuốn sách như một hướng dẫn viên lịch sử giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về cuộc sống ở những thời đại khác nhau thông qua các bức ảnh, hình vẽ minh họa, bản đồ và sơ đồ.

Giới chuyên môn nhận xét: "Biên niên sử thế giới bằng hình" vừa như một cuốn sách giáo khoa, vừa giống như một cuốn từ điển để tra cứu. Bởi thế, không chỉ học sinh mà các thầy cô giáo dạy lịch sử ở phổ thông cũng rất cần tìm đọc.

Tại buổi giao lưu giới thiệu sách, đông đảo học sinh đã cùng trao đổi với diễn giả - thầy giáo Nguyễn Quốc Vương - tác giả, dịch giả của nhiều cuốn sách về giáo dục lịch sử. Trong đó, có rất nhiều câu hỏi, câu trả lời giàu tính tương tác, truyền tải những thông điệp giá trị, như lịch sử là những điều rất gần gũi với mỗi người, chia sẻ cách tra cứu, chủ động tìm hiểu thông tin, tìm hiểu công việc của nhà sử học, cách ghi nhớ những thông tin cần nhớ... Các em nhỏ cũng được tham gia các trò chơi tương tác, tìm hiểu lịch sử Châu Phi, cuộc nội chiến Nam - Bắc Mỹ, sự kiện con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng, các thông tin về các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Biên niên sử thế giới bằng hình" - Một cách học sử khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.