Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu sách “Cẩm nang chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ”

Phong Châu| 19/11/2017 19:01

(HNMO)- Chương trình giao lưu, giới thiệu sách “Cẩm nang chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ” được tổ chức ngày 18-11 tại thành phố Thanh Hóa. Sách dày gần 400 trang do Nhà Xuất bản Y học phát hành, có 4 chương: “Lý luận cơ bản”, “Thuốc Đông y”, “Các phương thuốc Đông y cổ truyền”, “Bệnh học”...



“Cẩm nang chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ” giới thiệu đến bạn đọc những hiểu biết về học thuyết âm dương, quy luật ngũ hành; những nghiên cứu về các đường kinh lạc trong cơ thể, về nguyên nhân gây ra bệnh tật và những kiến thức cần thiết để có thể khám, chữa bệnh bằng các phương pháp Đông y. Tác giả cũng đưa tới độc giả những kinh nghiệm quý báu của nhiều bậc danh y về các bài thuốc, về nguồn gốc, cách thu hái, bảo quản thuốc, cách tính vị qui kinh và sử dụng các phương thuốc để điều trị từng căn bệnh…. Những nội dung tưởng chừng khô cứng trở nên dễ hiểu, dễ thuộc khi được tác giả thể hiện bằng các bài thơ tứ tuyệt, lục bát, song thất lục bát, để mọi người có thể tự tìm hiểu và chữa bệnh cho chính mình từ những bài thuốc đã được tác giả chắt lọc. PGS.TS Phạm Vũ Khánh- Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) nhận xét: “Việc lương y, nhà giáo Nguyễn Đình Luân dành nhiều thời gian, công sức để biên soạn cuốn “Cẩm nang chữa bệnh theo Đông y qua những vần thơ” giúp cho mọi người nghiên cứu, học tập về y học cổ truyền dễ dàng hơn”.

Tác giả Nguyễn Đình Luân sinh năm 1942 tại Triệu Sơn, Thanh Hóa, từng có hơn 30 năm gắn bó với ngành sư phạm. Ông đến với y học cổ truyền từ năm 1972. Năm 1993, ông tốt nghiệp chương trình Lương y đa khoa do Bộ Y tế tổ chức và dành nhiều thời gian khám chữa bệnh cho các bệnh nhân ở Thanh Hóa, Hà Nội và sau này là ở TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách “Cẩm nang chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.