Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn tiểu thuyết trinh thám "Vệ sĩ vô hình"

Mai Hoa| 04/12/2017 11:14

(HNMO) -


Đây là tác phẩm được tờ báo số 1 Tây Ban Nha La Vanguardia bình chọn là "Cuốn tiểu thuyết hình sự Tây Ban Nha hay nhất năm 2013". Tác phẩm cũng nằm trong nhóm 10 tiểu thuyết hình sự của mùa hè (Tạp chí Le Figaro, Pháp bình chọn); tiểu thuyết Tây Ban Nha hay nhất năm 2013 (TVE Cultural Programme bình chọn). Tính đến nay, "Vệ sĩ vô hình" đã được chuyển nhượng bản quyền cho hơn 30 quốc gia.

Với những bí ẩn trong nội dung kết cấu câu chuyện, sự lôi cuốn và kịch tính về văn hóa, tín ngưỡng xứ Basque (Tây Ban Nha), cuốn truyện thực sự hấp dẫn bởi các chi tiết huyền bí, sinh động. Trong truyện có những đoạn văn đặc tả xứ sở Navarre với núi non trùng điệp, rừng sâu hun hút và sông nước mênh mang… tạo nên sự hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, làm say lòng độc giả.

Tác giả Dolores Redondo sinh năm 1969, tại Saint-Sébastien, một tỉnh thuộc xứ Basque, Tây Ban Nha. Bà từng học chuyên ngành Luật, làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thương mại trước khi trở thành tiểu thuyết gia. Với thành công của bộ ba tiểu thuyết hình sự đặc sắc về thung lũng Baztan, Redondo trở thành tác giả trinh thám nổi tiếng nhất  trong nhiều năm qua tại nước này. Bà là một trong số ít tác giả Tây Ban Nha được đề cử giải thưởng CWA International Dagger 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn tiểu thuyết trinh thám "Vệ sĩ vô hình"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.