Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ma Văn Kháng tái ngộ độc giả

Hoàng Lân| 12/12/2017 20:43

(HNMO) – Nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Ma Văn Kháng đã tái ngộ độc giả như


Nhà văn Ma Văn Kháng giao lưu với độc giả.


Vừa qua, nhà văn Ma Văn Kháng đã có một cuộc gặp gỡ thân mật với những người bạn văn chương và độc giả yêu thích của mình trong chương trình giao lưu "Ma Văn Kháng - Năm tháng nhọc nhằn, Năm tháng nhớ thương". Chương trình có sự tham dự của những nhà văn nổi tiếng như nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà văn Bắc Sơn, Giáo sư Phong Lê... cùng sự dẫn dắt câu chuyện của nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

Cuộc trò chuyện không chỉ xoay quanh những tác phẩm của nhà văn Ma Văn Kháng mới được giới thiệu lại với độc giả mà đây còn là một dịp để những người yêu văn học cùng nhìn lại cả một chặng đường sáng tác của nhà văn trong dòng văn xuôi Việt Nam hơn 50 năm qua.

Nhà văn Ma Văn Kháng ký tặng sách cho độc giả.


Dù ở tuổi 82 nhưng nhà văn Ma Văn Kháng vẫn rất minh mẫn. Ở ông, bất cứ lúc nào cũng toát lên tình yêu với thi ca, với văn học nước nhà. Chia sẻ về cảm hứng viết văn đối với bạn đọc trẻ, ông nói: "Nghề văn cũng như bất cứ nghề nào khác, điều quan trọng nhất là ta được làm một việc mà ta yêu thích. Hãy đọc thật nhiều để những gì mình đọc ngấm vào chính mình và trở thành "vốn liếng" của bản thân; hãy làm những gì mình yêu thích và làm đam mê”.

Trong những năm tháng làm việc của mình, nhà văn Ma Văn Kháng đã may mắn có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống ở cả thành thị và miền núi, bởi vậy, những tác phẩm nổi bật nhất của nhà văn đều là những sáng tác xuất phát từ hai đề tài này. Bằng ánh mắt tinh nhạy của một nhà văn, vốn sống dồi dào và ngòi bút sắc sảo, Ma Văn Kháng đã gói trọn những vấn đề thời sự của đất nước thời kỳ đổi mới, những câu chuyện có tính nhân văn sâu sắc vào từng trang văn.

Nhà văn Ma Văn Kháng sở hữu khối lượng tác phẩm đồ sộ hơn 22 tiểu thuyết đã được xuất bản và hơn 200 truyện ngắn. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông như "Mùa lá rụng trong vườn", "Đám cưới không có giấy giá thú", "Đồng bạc trắng hoa xòe", "Một mình một ngựa"... vừa được tái bản với mục đích đem đến cho người đọc những tác phẩm được biên tập chỉn chu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ma Văn Kháng tái ngộ độc giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.