Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sách “Dạy con trong hoang mang 2” tại Hà Nội

Hoàng Lân| 07/01/2018 09:23

(HNMO) - Sáng nay (7-1), tác giả Lê Nguyên Phương ra mắt sách “Dạy con trong hoang mang 2” tại Hà Nội. Cuốn sách được ví như cuốn cẩm nang cần thiết dành cho các phụ huynh trong việc nuôi dạy con.

TS Lê Nguyên Phương ra mắt sách “Dạy con trong hoang mang 2” và giao lưu với độc giả Hà Nội.


“Dạy con trong hoang mang” lần đầu tiên được ra mắt vào 23-6-2017 và lập tức được nhiều độc giả đón nhận. 12.000 bản Dạy con trong “hoang mang” đã được in trong vòng hơn 5 tháng kể từ ngày ra mắt. Với thành công ấy, tác giả cuốn sách là TS tâm lý học Lê Nguyên Phương tiếp tục ra mắt “Dạy con trong hoang mang 2”.

Với thông điệp “chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”, bộ sách “Dạy con trong “hoang mang” gửi đi một thông điệp khác biệt với những cuốn sách khác trên thị trường sách Việt Nam hiện nay: Các bố mẹ cần chuyển hóa chính mình, “hòa giải” với quá khứ và những tổn thương của mình để việc giáo dục con cái trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. Đây chính là thông điệp chủ đạo xuyên suốt trong toàn bộ cuốn sách, và cũng chính là điều khiến bố mẹ Việt Nam đồng tình, chia sẻ giá trị của cuốn sách với nhiều người khác.

“Dạy con trong hoang mang 2” bao gồm 29 bài viết dựa trên trục các chủ đề được bố mẹ Việt Nam quan tâm, gửi thắc mắc và cần hỗ trợ. Trong đó, có những chủ đề được phân tích, chia sẻ trong một bài viết, nhưng cũng có những chủ đề được chia sẻ thành nhiều bài liên tiếp. Từ câu chuyện “Thiên đàng đổ vỡ”, chia sẻ về nỗi đau của những đứa trẻ phải chứng kiến bạo hành trong gia đình, những di chứng về tâm hồn mà chúng phải gánh chịu, đến “Sau lời chia tay” nói về những tổn thương trẻ có thể hứng chịu do quá trình ly hôn của cha mẹ và những diễn biến trong tâm lý, hành vi của trẻ theo tiến trình thời gian sau khi sự việc xảy ra; từ câu chuyện hiểu sao cho đúng về phương pháp “tâm bình an”, “nuôi con an yên” theo phong trào đang rộ lên thời gian gần đây, đến việc đề cập đến hiện tượng các bố mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng và khuôn phép lên con mình, khiến con không được tự do sáng tạo và thoải mái như chính con đáng có...

Cuốn sách “Dạy con trong hoang mang 2” của TS Lê Nguyên Phương.


Các chủ đề trong Dạy con trong “hoang mang” 2 mở rộng từ gia đình đến nhà trường, từ gia đình đến xã hội, đề cập đến nhiều vấn đề tâm lý của trẻ nhỏ và cha mẹ. Chính vì thế, cuốn sách đã “chạm” được vào sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Trong buổi ra mắt tại Hà Nội, TS Lê Nguyên Phương chia sẻ: “Khi viết bộ “Dạy con trong hoang mang”, điều mong muốn duy nhất của tôi là thế hệ con cháu của chúng ta không phải gánh chịu những khổ đau mà chúng ta đã và đang trải qua. Khổ đau đó một phần vì những vô minh của thế hệ đi trước. Chúng ta chỉ có thể giải quyết những “di sản” đó khi thân tâm chúng ta được chuyển hóa để có thể sống mỗi ngày mỗi sáng suốt, định tĩnh và trong lành hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách “Dạy con trong hoang mang 2” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.