Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nhân bận đến cỡ nào và… sách

Hiền Ngân| 24/05/2018 08:34

Xã hội luôn gắn nhãn cho doanh nhân là bận. Vậy nhưng, chính họ lại là những người đọc sách rất nhiều và rất nghiêm túc với hoạt động đọc.

Bill Gate đọc 50 cuốn sách mỗi năm, trong khi tỷ phú Warren Buffett cũng từng tuyên bố bí quyết của thành công là đọc ít nhất 500 trang sách mỗi ngày. Tất nhiên, không phải chỉ cần đọc sách là sẽ trở nên thành công và giàu có nhưng đó là một điều kiện cần, và là đặc điểm chung của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Vậy những doanh nhân, họ lấy đâu ra thời gian để đọc sách?

Nguồn: Internet


Đọc mọi lúc mọi nơi

Họ đọc sách trong lúc ngồi chờ đối tác đến cuộc hẹn, lúc ngồi trên ô tô hay máy bay, lúc chờ phục vụ mang đồ ăn trưa ra, lúc sáng sớm tỉnh dậy hay ngay trước khi đi ngủ.

Họ không cần một không gian yên tĩnh với cốc trà nóng để nhâm nhi quyển sách một cách chậm rãi. Họ biết cách tập trung và chắt lọc thông tin cho mình một cách hiệu quả nhất. Bởi bận rộn - họ đọc cũng phải nhanh, và để nhanh – họ cần đọc một cách có thủ thuật. Thủ thuật đó chính là sự linh hoạt tối đa đối với những cuốn sách họ chọn đọc và cách thức họ đọc chúng.

Đọc… không cần chọn lọc

Thoạt nghe điều này thật vô lý nhưng lại hoàn toàn có lý. Sẽ thật tuyệt vời nếu họ được đọc một quyển sách đã chọn lọc kỹ, được chuyên gia giới thiệu hoặc thẩm định phù hợp với nhu cầu của họ. Tuy nhiên, nếu lúc nào đó không có những cuốn sách như vậy bên mình, họ chẳng vì thế mà dừng việc đọc. Họ đọc ngay những gì nhìn thấy: 1 cuốn tạp chí, một tờ rơi, một menu … Tất cả đều có thể mang lại cho họ những thông tin, trải nghiệm và cả những ý tưởng sáng tạo bất ngờ.

Có một CEO của một tập đoàn lớn từng kể một câu chuyện rất thú vị rằng: Mỗi khi bí ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh mới hay đôi lúc không nghĩ ra giải pháp cho những vấn đề rắc rối, ông thường mời một chị lao công đến nói chuyện hay ra vỉa hè “tán dóc” với những người lao động ở đấy. Họ suy nghĩ rất đơn giản, làm mọi việc một cách đơn giản như đúng bản chất của nó và nhờ thế, rất nhiều lần ông bỗng thấy những vấn đề của mình chẳng có gì rắc rối nữa. Vậy thì, chính chị lao công ấy cũng là một cuốn sách quý giá và cuộc nói chuyện đó cũng chẳng khác gì hành động đọc sách.

Đọc trên mọi thiết bị

Phần lớn mọi người đều ca ngợi việc đọc sách giấy vì tính hiện hữu và những cảm xúc chân thật mà nó mang lại. Tuy nhiên, những doanh nhân với lịch trình làm việc và di chuyển dày đặc thì không phải bao giờ cũng có thể mang theo những cuốn sách (thường dày và nặng) bên mình. Trong những lúc đó, họ sẵn sàng chuyển sang đọc ebooks (sách điện tử) trên các thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng – vốn là những vật bất ly thân với họ trong thời đại công nghệ này.

Nền tảng điện tử Waka cho phép đọc trên các thiết bị điện tử: máy tính, điện thoại, tablet…


Với ưu điểm “không kích thước và trọng lượng”, ebooks luôn sẵn sàng để các doanh nhân có thể mang theo, đọc mọi lúc mọi nơi. Thay vì lãng phí thời gian lướt mạng xã hội một cách không có chủ đích trong những quãng thời gian ngắn giữa các hoạt động trong lịch trình bận rộn của mình, các doanh nhân có thể chuyển màn hình sang một cuốn ebook thú vị và thưởng thức nó ngay lập tức.

Việc đọc sách điện tử còn rất tiện ích và phù hợp đối với doanh nhân khi họ không cần phải mất công đánh dấu trang, chia sẻ những câu đoạn hay với bạn bè đồng nghiệp, hay tổng kết đầu sách và thời gian mình đã đọc trong tháng. Chỉ với một cái chạm tay, hệ thống quản trị của nền tảng ebook sẽ giúp bạn lưu giữ và thống kê tất cả lịch sử đọc của họ.

Không chỉ tiết kiệm thời gian mà cả tiền bạc

Với các doanh nhân bận rộn, thời gian chính là tiền. Vì thế, còn gì tuyệt vời hơn nếu có cách vừa tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc. Và đọc sách điện tử là một trong những lựa chọn như vậy.

Đơn cử như trên nền tảng xuất bản điện tử Waka của Việt Nam hiện nay, chỉ cần bỏ ra 1.000 đồng/ngày hay 324.000 đồng/năm là độc giả đã có thể đọc thỏa thích 13.000 cuốn ebook thuộc nhiều thể loại khác nhau tại đây. Như vậy, chi phí đọc sách 1 năm chỉ bằng một bữa ăn “nhẹ nhàng” cùng đối tác mà thôi. Đúng là nhất cử lưỡng tiện.

Theo Waka – nền tảng xuất bản điện tử số 1 Việt Nam hiện nay, mặc dù mới được hình thành cách đây vài năm nhưng thói quen đọc sách điện tử ở nước ta đã phát triển với tốc độ chóng mặt, đạt 40-50% năm cả về tổng độc giả và thời lượng đọc. Thành phần độc giả chủ yếu của ebooks đang là doanh nhân, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về nền tảng xuất bản điện tử Waka tại Waka.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân bận đến cỡ nào và… sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.