Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồi ức tuyệt đẹp về Hà Nội trong cuốn sách song ngữ dạy kỹ năng sống

Hoàng Lân| 22/10/2018 10:20

(HNMO) – Cuốn sách kỹ năng sống song ngữ “Đấy là nó nghĩ thế - Just the way she things” của tác giả Trần Ngọc Anh Thư vừa chính thức ra mắt bạn đọc.

Tác giả Trần Ngọc Anh Thư


Cuốn sách song ngữ “Đấy là nó nghĩ thế - Just the way she thinks“ của tác giả Trần Ngọc Anh Thư do Nhà Xuất bản Phụ nữ phối hợp cùng Toong Co-working Space phát hành. Cuốn sách là những câu chuyện có thật của tác giả về cuộc sống khi còn thơ bé ở Hà Nội.

Bằng giọng văn dí dỏm, cuốn hút, tác giả mở ra ký ức tuyệt đẹp về nhân vật “nó” với bao kỉ niệm vui - buồn của tuổi thơ vừa quen, vừa lạ. Không chỉ là những câu chuyện tự thuật mang ý nghĩa nuôi dưỡng tâm hồn, niềm tin yêu cuộc sống, cuốn sách còn là cách nhìn của một đứa bé về cuộc sống xung quanh với vô vàn những điều mới lạ muốn khám phá, những cảm xúc thật thà rất đỗi tự nhiên.

Với những hình vẽ ngộ nghĩnh và tràn đầy cảm xúc của nhân vật “nó”, cuốn sách còn làm sống lại những ký ức Hà Nội xưa với hình ảnh bách hóa Tràng Tiền, cầu Long Biên và không khí ngày Tết… qua những bức tranh vẽ màu nước của họa sĩ Nguyễn Viết Ninh.

Cuốn sách song ngữ "Đấy là nó nghĩ thế..."


Những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách cũng gắn với những “ngõ nhỏ, phố nhỏ” của Hà Nội đẹp ở 3 thập kỷ trước. Hiện lên qua từng trang sách là vùng ký ức về cuộc sống rất đỗi gần gũi, giản dị, thân thuộc với nhiều người dân Thủ đô. Nhưng với ai chưa từng sống ở Hà Nội, cuốn sách cũng mang đến với mỗi người những “góc nhỏ tâm tình” về cách sống, cách để trưởng thành, cách để vượt qua khó khăn, cách mà con người sống với nhau, sẻ chia, cảm thông trong những nỗi niềm buồn vui và cả hối tiếc.

Tác giả Trần Ngọc Anh Thư chia sẻ, chị viết cuốn sách này với mong muốn được bày tỏ quan điểm về cách giáo dục, nâng cao kỹ năng sống cho trẻ nhỏ. “Mỗi đứa trẻ là một nhân vật độc lập, nhiều khi bố mẹ phải học từ con cái chứ không phải áp đặt những điều mình muốn. Ở thời đại này, việc nuôi dưỡng tâm hồn trẻ có nhiều cách, hãy khuyến khích con bạn làm những điều nó thích dựa trên quy tắc của bố mẹ, hãy cổ vũ cho những chính kiến cá nhân của bọn trẻ. Cha mẹ nên ủng hộ những sở thích cá nhân của bọn trẻ, kể cả bạn rất ghét nó. Hãy dạy con cả cách học nếm mùi thất bại, vì chỉ khi đó con bạn mới có nỗ lực để dũng cảm đứng lên làm mọi điều chúng muốn”, tác giả cuốn sách bày tỏ.

Tác giả Trần Ngọc Anh Thư sinh năm 1979 tại Hà Nội. Chị đã tốt nghiệp khoa Văn học, Trường Đại học KHXN&NV – Đại học Quốc gia Hà Nội; tốt nghiệp một số khoa đào tạo kỹ năng sống tại Anh và Philippines. Hiện chị đang làm việc tại Công ty BHD và là biên tập viên giảng dạy tại Trung tâm kỹ năng sống Smile’s House…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi ức tuyệt đẹp về Hà Nội trong cuốn sách song ngữ dạy kỹ năng sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.