Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội sáng tạo nghệ thuật “Em làm sách”

Thụy Du| 11/11/2018 15:21

(HNMO) - Ngày 11-11, triển lãm và buổi thực hành nghệ thuật “Em làm sách” của CLB RingRing-Hanoi Book Art đã diễn ra tại không gian Nhà Xuất bản Thế giới (W Book Coffee, 46 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

của CLB RingRing-Hanoi Book Art đã diễn ra tại không gian Nhà Xuất bản Thế giới (W Book Coffee, 46 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), trở thành ngày hội sáng tạo sôi nổi dành cho các em nhỏ.

Các tác giả “nhí” tự tin giới thiệu về cuốn truyện tranh của mình.


Hoạt động này nhằm giới thiệu những tác phẩm truyện tranh, tranh vẽ và sản phẩm mỹ thuật ứng dụng của các em nhỏ Hà Nội thực hiện sau thời gian tham gia các khóa học nghệ thuật.

Triển lãm gồm 100 tác phẩm hội họa, 35 cuốn truyện tranh, nhiều mẫu thiết kế thời trang của hơn 100 em nhỏ đã thực hiện trong dịp hè vừa qua.

Các bức tranh vẽ trên nhiều chất liệu acrylic, vải, chì, màu nước... với đề tài về gia đình, nhà trường, bạn bè, thiên nhiên… Nhiều bức của các em ở độ tuổi tiểu học nhưng đã cho thấy khả năng tư duy hình ảnh nổi bật, sử dụng màu sắc sinh động, hấp dẫn.

Nhiều em nhỏ thích thú thực hành in tranh thủy ấn.


Đặc biệt nhất tại sự kiện là 35 cuốn truyện tranh được in, đóng bìa hoàn chỉnh do các em nhỏ thực hiện dưới sự hướng dẫn và khơi gợi cảm hứng từ các thành viên câu lạc bộ, trong đó có nhiều giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. 35 cuốn sách là 35 câu chuyện phong phú bằng hình ảnh, sử dụng lời thoại hợp lý, lôi cuốn người đọc khám phá.

Tác giả Hoàng Quang Khải với cuốn sách “Ba người bạn” đã đem đến bất ngờ khi thể hiện một câu chuyện sinh động về tình cảm gia đình. Bạn nhỏ này tiết lộ đã lên ý tưởng cho 10 cuốn sách của mình.

Trong khi đó, bạn nhỏ Phạm Phương Thanh rất kỳ công để hoàn thiện được cuốn sách dày dặn “My story”, mà chính những họa sĩ làm truyện tranh chuyên nghiệp cũng bày tỏ cảm phục.

Cậu bé Trần Nguyễn Đức Minh gây ngạc nhiên về sức sáng tạo 5 trang truyện tranh một ngày, cũng giới thiệu cuốn sách tranh ưng ý nhất của mình…

Họa sĩ Hồ Trọng Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ring ring - Hanoi Book Art cho biết, để thực hiện được một cuốn truyện tranh, các bạn nhỏ trải qua 8 giai đoạn, trong đó có việc thể hiện ý tưởng trên giấy, viết kịch bản, vẽ, quản lý dự án... Quá trình này sẽ khơi gợi khả năng sáng tạo của trẻ em, gắn kết tình cảm gia đình và mở ra con đường đến với công việc của họa sĩ truyện tranh, họa sĩ vẽ tranh minh họa chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, đến với ngày hội “Em làm sách”, các em nhỏ còn được tham gia sáng tạo tranh thủy ấn, vẽ tranh…

Ring ring - Hanoi Book Art là câu lạc bộ sáng tạo nghệ thuật được thành lập từ 6-2018, quy tụ những người yêu nghệ thuật để tổ chức những hoạt động sáng tạo bổ ích cho trẻ em và phụ huynh Hà Nội như: Sáng tác tranh, vẽ tranh gia đình với nhiều chất liệu, vẽ sơn dầu, vẽ truyện tranh, làm tranh in, khắc, làm gốm… Mục đích của câu lạc bộ là tạo những sân chơi nghệ thuật vui vẻ, hào hứng cho các em nhỏ, đồng thời lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội sáng tạo nghệ thuật “Em làm sách”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.