Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên Bắc Linh Đàm: Hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng

Đỗ Hoàng Minh| 11/04/2016 07:06

(HNM) - Công viên Bắc Linh Đàm nằm trong Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, từng là nơi vui chơi giải trí lý tưởng của đông đảo người dân trong khu vực. Thế nhưng, thời gian gần đây, do công tác quản lý có phần bị buông lỏng, cộng với việc đầu tư chưa đúng mức khiến người dân ái ngại khi vào công viên, đặc biệt vào buổi tối...

Hệ thống đèn chiếu sáng tại công viên không hoạt động nhiều năm nay.


Năm 2000, Công viên Bắc Linh Đàm được chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị khánh thành và đưa vào sử dụng. Người dân quận Hoàng Mai nói chung và người dân Khu đô thị Linh Đàm rất vui. Những năm đầu đưa vào sử dụng, các hạng mục như điện chiếu sáng, ghế đá…; hệ thống vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh cũng được chăm sóc chu đáo, nên công viên rất an toàn, sạch đẹp.

Ở phía đầu công viên, cách đây khoảng 6 năm, đơn vị quản lý công viên đã cho thuê một phần diện tích làm khu vui chơi cho trẻ em (còn gọi là Công viên 10-10). Vào ngày nghỉ, ngày lễ và các buổi chiều hằng ngày, rất đông trẻ em đến đây vui chơi. Thế nhưng, hiện nay, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng ở khu vực cổng chính và đường dạo quanh công viên đã bị cháy, vỡ, cột điện hoen gỉ. Không có đèn chiếu sáng, người dân không dám đi dạo, tập thể dục trong công viên vào buổi tối. Ngoài ra, một vài ghế đá trong công viên cũng bị gãy, không được sửa chữa.

Đã vậy, xe máy đi lại tự do trong công viên, gây nguy hiểm cho người dân đi bộ, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Đáng nói, phía cuối công viên có khu nhà tròn (khu phục vụ khách tới tham quan công viên) từ lâu đã "biến" thành cửa hàng bán cháo lòng, tiết canh. Một đoạn đường đi và khoảng sân gần nhà tròn cũng được tận dụng làm nơi trông giữ xe ngày-đêm. Dải đất trống giữa công viên với hồ Linh Đàm lẽ ra phải được trồng hoa, cây cảnh, nhưng được quây rào để... trồng rau. Khu vực Công viên 10/10 không thu hút được trẻ em vào vui chơi, vì hầu hết các thiết bị trò chơi đã hỏng hoặc xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn.

Được biết, từ năm 2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đã bàn giao toàn bộ hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Khu đô thị Linh Đàm (trong đó có Công viên Bắc Linh Đàm) về Sở Xây dựng Hà Nội để giao cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và cây xanh đô thị VPT duy trì, quản lý. Sau khi tiếp nhận, việc duy trì hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Công viên Bắc Linh Đàm được duy trì cầm chừng nên một số hạng mục xuống cấp và chưa được khắc phục. Đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý, cải tạo, bảo dưỡng thiết bị, hệ thống cây xanh, chiếu sáng để phát huy hiệu quả hoạt động của Công viên Bắc Linh Đàm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công viên Bắc Linh Đàm: Hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.