Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mương "hở" trở thành nơi hứng rác

Nhật Hạ| 26/07/2018 06:58

(HNM) - Phản ánh đến Báo Hànộimới, người dân ở cụm dân cư số 9, tổ 22, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình cho biết, hơn một năm nay, từ khi dự án cống hóa mương T2C Đại Yên chạy dọc ngõ 279 phố Đội Cấn hoàn thành đã hình thành một tuyến đường sạch, đẹp. Tuy nhiên, tại khu dân cư số 9 vẫn còn một đoạn mương


Tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại cụm dân cư số 9, tổ 22, phường Ngọc Hà được biết, dự án cống hóa mương T2C Đại Yên chạy dọc ngõ 279 phố Đội Cấn đã được triển khai và hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện còn một đoạn dài gần 200m chưa được cống hóa do nằm ngoài chỉ giới của dự án nên trở thành “điểm đen” ô nhiễm môi trường khu vực.

Đoạn mương gây ô nhiễm trong ngõ 279 phố Đội Cấn. Ảnh: Nguyễn Long



Bà Đào Thị Phương, người dân sống gần đoạn mương cho biết: “Do dòng chảy không được lưu thông, nên lòng mương lúc nào cũng đen kịt, đặc quánh với đủ mọi loại rác thải, nước thải. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nhất là vào những ngày nắng nóng gay gắt vừa qua, nhiều hộ dân không thể chịu được vì bầu không khí ngột ngạt bởi mùi hôi thối”.

Bên cạnh đó, sát với đoạn mương này còn có khoảng 300m2 đất đã giải phóng mặt bằng thuộc dự án cống hóa mương T2C để làm vỉa hè nhưng chưa được chủ đầu tư thi công, trở thành nơi chứa phế thải và bãi đỗ xe. Thêm vào đó, tình trạng lấn chiếm đất công với sự xuất hiện của nhiều ki ốt được xây dựng ở đây khiến lòng mương càng ứ đọng nước và rác thải. Trước thực trạng này, chính quyền địa phương cũng nhiều lần ra quân tổng vệ sinh nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn không được xử lý triệt để.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Ngọc Lăng, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà cho biết: “Tuyến mương ngõ 279 Đội Cấn hiện đã thực hiện xong dự án cống hóa mương, làm đường giao thông trên cống theo dự án thoát nước giai đoạn 2 và bàn giao cho Công ty Thoát nước Hà Nội quản lý đã hơn một năm nay. Tuy nhiên, đoạn mương "hở" này đang trở thành nơi hứng rác thải gây ô nhiễm môi trường khu vực. Trước khi mùa mưa đến, UBND phường đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình và Chi nhánh Môi trường đô thị quận Ba Đình nạo vét lòng mương để bảo đảm môi trường và ngăn chặn dịch bệnh mùa hè. Hiện UBND phường đã cho quây rào tôn quanh khu vực đoạn mương này để tránh tình trạng người dân đổ trộm rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng... ”.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại ngõ 279 Đội Cấn, các cơ quan chức năng cần sớm thu hồi phần đất bị lấn chiếm để làm vườn hoa, cây xanh nhằm phục vụ lợi ích công cộng. Đồng thời có biện pháp cải tạo hạ tầng kỹ thuật, làm đường cống thoát nước tại khu vực mương "hở" và khớp nối với hệ thống thoát nước chung, tạo đường giao thông nội bộ trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mương "hở" trở thành nơi hứng rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.