Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn

Bùi Ngọc Quỳnh| 11/08/2018 07:25

(HNM) - Việc xử phạt các chủ thể gây tiếng ồn trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung chưa được quan tâm, nếu không muốn nói là bỏ trống.


Thực tế cho thấy, chỉ cần dạo qua một số tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Láng, Thái Hà, Tây Sơn, Minh Khai... chúng ta dễ bắt gặp cảnh những chiếc loa thùng lớn được các chủ cửa hàng thời trang, siêu thị, trung tâm thương mại... đặt ngay trước cửa và mở với công suất rất lớn để quảng cáo các mặt hàng, hoặc thông báo chương trình khuyến mãi. Chưa kể, với số lượng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy) ngày càng nhiều như hiện nay, cộng với ý thức của một bộ phận người dân hạn chế, tùy tiện sử dụng các loại còi xe có âm lượng lớn… khiến tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ngày càng tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhân dân.

Nhằm hạn chế ô nhiễm tiếng ồn, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cơ quan chức năng, chính quyền các cấp cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh đối với những tổ chức, cá nhân để phát sinh tiếng ồn quá mức cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.