Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nâng cao ý thức trong sử dụng tài sản nơi công cộng

Lê Triệu Vy (Quận Đống Đa)| 06/12/2018 06:37

(HNM) - Hà Nội đang hướng tới xây dựng Thủ đô sạch, đẹp, văn minh, nhưng hiện vẫn còn có nhiều hành vi thiếu ý thức trong việc bảo vệ các công trình công cộng.


Đơn cử: Tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, từ tháng 12-2017, quanh hồ Hoàng Cầu đã được lắp đặt 6 chiếc xe đạp lọc nước để vừa làm dụng cụ tập thể dục nâng cao sức khỏe cho nhân dân, vừa góp phần lọc sạch nước hồ. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng, 3 chiếc xe đạp lọc nước đã hư hỏng, phải tháo dỡ. Đến nay, sau gần một năm, 3 chiếc còn lại đều vô dụng; đường ống dẫn để lọc nước cũng bị hỏng nặng; bể lọc nước đang biến thành điểm chứa rác, gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, chính quyền nơi đây đã tích cực tuyên truyền để nhân dân sử dụng hiệu quả các phương tiện hữu ích này. Tuy nhiên, do không được thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nên các dụng cụ ngày càng hư hỏng. Từ chỗ những chiếc xe đạp lọc nước chỉ bị mất pê đan, ghi đông... thì nay chỉ còn trơ khung sắt...

Thiết nghĩ, để Thủ đô thật sự sạch, đẹp, văn minh thì Hà Nội cần nhiều hơn nữa sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, tổ chức xã hội, từng gia đình và ý thức của người dân trong việc gìn giữ, bảo vệ tài sản, các công trình công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nâng cao ý thức trong sử dụng tài sản nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.