Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ám ảnh với hình ảnh rác bừa bãi đường phố sau Tết

Quang Thái| 11/02/2019 15:47

(HNMO) - Các loại rác thải như: Cành đào, hoa, quất, túi ni lông… đầy ắp thùng đựng rác trên nhiều tuyến phố Hà Nội sau Tết Nguyên đán.


Ghi nhận tại tuyến đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng); Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi (quận Hà Đông)… các loại rác thải như: Cành đào, hoa, túi ni lông… đầy ắp thùng rác và tràn ra đường. Nhiều quán ăn đêm trên đường Nguyễn Trãi, Minh Khai… sau khi đóng cửa bỏ lại rác thải trên vỉa hè gây bức xúc cho người dân.

Bà Trần Thị Na (quận Hà Đông) chia sẻ: “Trong dịp Tết, những hàng quán sau khi đóng cửa thường bỏ lại rác trên vỉa hè, khiến tuyến phố nhếch nhác. Đặc biệt, loại rác thải này không xử lý nhanh gây mùi xú uế”. Theo bà Na, ngoài các hàng quán, do lượng rác sau Tết nhiều, nên một bộ phận không nhỏ người dân thiếu ý thức vứt bừa bãi ra vỉa hè.

Chị Lê Thị Phượng (công nhân vệ sinh môi trường trên đường Minh Khai) cho biết: “Đối với chúng tôi, công việc ngày Tết vẫn như ngày thường. Rác đổ ra những ngày Tết gấp 3 lần ngày thường và chủ yếu là: Cây đào, quất… khiến việc thu gom mất nhiều thời gian. Nhiều khi chúng tôi vừa thu dọn xong, quay đi rác lại đầy sau lưng. Chúng tôi cố gắng đến mấy cũng không thể sạch, nếu người dân còn xả rác bừa bãi”.

Để thành phố xanh - sạch - đẹp, mọi người cần ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Việc đó cũng là để rác thải không còn là nỗi ám ảnh của công nhân vệ sinh môi trường mỗi dịp sau Tết.

Một số hình ảnh ghi nhận trên các tuyến đường Hà Nội:

Các thùng đầy ắp rác thải trên tuyến đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Rác thải tràn lan tại quán ăn ven đường Trần Đại Nghĩa.

Một quán ăn vỉa hè sau khi đóng cửa bỏ lại rác thải.

Thùng chưa đầy, nhưng người dân vẫn để rác bên ngoài.

Không chỉ nội thành, rác thải bủa vây nhiều tuyến đường ngoại thành. Ảnh: Rác thải tràn lan ra tuyến đường liên xã (xã Liên Hà - Việt Hùng, huyện Đông Anh).

Chị Lê Thị Phượng (công nhân vệ sinh môi trường) thu gom rác trên đường Minh Khai (quận Hai bà Trưng).

Các công nhân vệ sinh môi trường khẩn trương thu gom rác thải trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh với hình ảnh rác bừa bãi đường phố sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.