Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết vướng mắc trong GPMB đường đấu nối Khu ĐTM Dương Nội

Lan Hương| 22/01/2016 11:21

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa cho ý kiến về công tác GPMB dự án đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt và giải cây xanh giai đoạn 1 và dự án Khu đô thị mới Dương Nội (quận Hà Đông).

Theo Công văn số 290/UBND-TNMT ban hành ngày 20/1/2016, UBND TP cho biết đã nhận được văn bản của quận Hà Đông về việc giải quyết tồn tại trong công tác GPMB dự án đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt và giải cây xanh giai đoạn 1 và dự án Khu đô thị mới Dương Nội.

Về vấn đề trên, UBND TP giao UBND quận Hà Đông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục để người dân hiểu, chấp hành quy định của nhà nước về bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất; kịp thời giải quyết thắc mắc, khiếu kiện của công dân theo thẩm quyền và theo quy định; không để phát sinh thắc mắc, khiếu kiện phức tạp.

Mặt trước Khu đô thị mới Dương Nội.


Trường hợp đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục, nhưng người dân vẫn không chấp hành các quy định của nhà nước về bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, UBND TP thống nhất với phương án đề xuất giải quyết vướng mắc của UBND quận Hà Đông, đảm bảo trình tự, thủ tục tổ chức định giá và bán số gia súc, gia cầm phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, UBND quận Hà Đông chủ động trao đổi, xin ý kiến các sở, ngành liên quan để được hướng dẫn, tổ chức thực hiện theo đúng các quy định và chỉ đạo nêu trên của UBND TP Hà Nội.

Được biết, tại dự án đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt và giải cây xanh giai đoạn 1 có tổng diện tích thu hồi là 218.775,1m2, liên quan đến 649 hộ gia đình. Tại dự án Khu đô thị mới Dương Nội, tổng diện tích thu hồi là 1.125.150m2, liên quan đến 1.432 hộ gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết vướng mắc trong GPMB đường đấu nối Khu ĐTM Dương Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.