Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai thi công và hoàn thiện công trình cảnh quan Công viên Hồ điều hòa

N.Hạ| 22/10/2016 17:29

(HNMO) - Ngày 22/10, Tập đoàn Nam Cường tổ chức Lễ triển khai thi công và hoàn thiện công trình cảnh quan Công viên hồ điều hòa và các công trình xã hội thuộc Khu đô thị mới (KĐT) Dương Nội tại km số 4, đường Tố Hữu, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Phối cảnh Công viên hồ Bách Hợp Thuỷ


Các hạng mục triển khai thi công bao gồm Công trình cảnh quan Công viên Hồ điều hòa Bách Hợp Thủy, Công viên âm nhạc hồ khu D và khu sinh vật cảnh, các công trình hạ tầng xã hội tiêu biểu với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Công viên cảnh quan Hồ điều hòa Bách Hợp Thủy nằm tại khu A, lô CX 05 với vị trí trung tâm trong KĐT. Công viên có tổng diện tích 12,1ha trong đó diện tích mặt hồ hơn 5,5ha và diện tích cảnh quan xung quanh hơn 6,5ha với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Theo quy hoạch và ý tưởng thiết kế, Công viên là trung tâm của KĐT, được triển khai đầu tư và xây dựng với ý tưởng tham khảo từ mô hình công viên tại Vương quốc Anh, đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn, giao lưu và sinh hoạt cộng đồng cho mọi thế hệ cư dân.

Công viên âm nhạc Hồ khu D


Công viên âm nhạc Hồ khu D và khu sinh vật cảnh nằm ở phía Nam KĐT có tổng diện tích 5,9ha thuộc các lô SVC-01, SVC-02, SVC-03. Đây là công trình được đầu tư xây dựng nhằm tạo nên điểm nhấn độc đáo, vừa khai thác tối đa vẻ đẹp tự nhiên sẵn có, vừa tạo ra lợi thế về cảnh quan, sinh thái, góp phần mang lại các giá trị cạnh tranh vượt trội cho khu vực phía Tây thủ đô.

Đối với các hạng mục công trình xã hội, Trường tiểu học TH - 05 là một trong những công trình được triển khai thi công trong năm 2016, hướng tới phục vụ nhu cầu và nâng cao chất lượng giáo dục cho cư dân trong KĐT cũng như cho các khu vực lân cận. Trường được đầu tư với đầy đủ các tiện ích phục vụ học tập như thư viện, hội trường, nhà đa năng, nhà ăn, sân tập chung, sân bóng mini, nhà để xe...

Trường Tiểu học TH-05


Trong quy hoạch về mạng lưới giáo dục tại KĐT Dương Nội, Tập đoàn Nam Cường đã và đang đầu tư 3 trường hoàn chỉnh, bàn giao cho quận Hà Đông quản lý vận hành. 5 trường còn lại sẽ được đầu tư theo hình thức xã hội hóa với các trường tiêu chuẩn giáo dục quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thi công và hoàn thiện công trình cảnh quan Công viên Hồ điều hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.