Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ đầu tư "né" bàn giao quỹ bảo trì

Dạ Khánh| 21/04/2018 08:19

(HNM) - Chính thức bàn giao căn hộ từ tháng 5-2016 và đến cuối năm 2017, chung cư CT1 Trung Văn (phường Trung Văn) đã bầu được Ban Quản trị, được UBND quận Nam Từ Liêm công nhận.


Chung cư CT1 Trung Văn (Khu đô thị Trung Văn) do chủ đầu tư, đồng thời là nhà thầu - Công ty cổ phần Xây dựng số 3 (Vinaconex 3) xây dựng. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy các hộ đạt 99%. Ông Lê Quyết Thắng - thành viên Ban Quản trị chung cư CT1 Trung Văn cho biết: Sau khoảng thời gian dài "đấu tranh", đầu tháng 12-2017, chủ đầu tư mới họp hội nghị chung cư, bầu Ban Quản trị và ngày 15-1-2018 được UBND quận Nam Từ Liêm ra quyết định công nhận.

Mặc dù đã có đầy đủ con dấu, tài khoản ngân hàng để tiếp nhận các công việc bàn giao từ chủ đầu tư, cũng như có đủ quyền hạn để quản lý tòa nhà, vậy nhưng việc bàn giao vận hành tòa nhà, chuyển trả quỹ bảo trì vẫn bị Vinaconex 3 phớt lờ.

Trước tình trạng trên, ngày 25-1-2018, Ban Quản trị đã có công văn gửi Vinaconex 3, đề nghị công ty lên kế hoạch, bố trí cán bộ có trách nhiệm phối hợp cùng Ban Quản trị bàn giao hồ sơ kỹ thuật tòa nhà, phòng sinh hoạt cộng đồng, quỹ bảo trì. Không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Vinaconex 3, ngày 8-2-2018, Ban Quản trị chung cư CT1 lại tiếp tục có công văn đề nghị, nhưng một lần nữa, chủ đầu tư lại im lặng.

Ngày 9-3-2018, UBND quận Nam Từ Liêm ra Văn bản số 397/UBND-QLĐT, đề nghị Vinaconex 3 có trách nhiệm lập hồ sơ nhà chung cư và bàn giao cho Ban Quản trị, đồng thời chuyển hồ sơ nhà chung cư về UBND quận và Sở Xây dựng để phục vụ công tác quản lý. UBND quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu Vinaconex 3 quyết toán và bàn giao kinh phí bảo trì theo quy định.

Song, văn bản của quận cũng bị Vinaconex 3 tiếp tục... cho qua. Trong khi đó, thực hiện chức năng theo dõi, kiểm tra, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư theo thẩm quyền, ngày 27-3-2018, UBND phường Trung Văn đã phối hợp Ban Quản trị tòa nhà mời chủ đầu tư đến làm việc, tuy nhiên Vinaconex 3 không cử đại diện có thẩm quyền quyết định tham dự, dẫn đến buổi làm việc không đạt kết quả.

Mới đây nhất (ngày 10-4-2018), Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn Đặng Quốc Hùng có Văn bản 364/UBND-VP gửi Vinaconex 3, đề nghị công ty này khẩn trương phối hợp với Ban Quản trị nhà chung cư CT1 thống nhất việc bàn giao hồ sơ kỹ thuật tòa nhà và quỹ bảo trì, tránh để phát sinh mâu thuẫn, làm mất ổn định tình hình an ninh, trật tự địa phương. Song đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân.

Trao đổi với phóng viên, cán bộ phường Trung Văn cho biết, trong vài ngày tới, UBND phường sẽ mời Ban Quản trị và chủ đầu tư lên giải quyết. Nếu chủ đầu tư vẫn cố ý né tránh, phường sẽ báo cáo quận và xin hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư "né" bàn giao quỹ bảo trì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.