Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ cưỡng chế GPMB dự án tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex

Chu Dũng| 07/06/2018 18:10

(HNMO) - UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa thông tin, trong hai ngày 12 và 13-6 tới sẽ GPMB dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại ô đất A1.2, đường Trần Quốc Vượng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khu vực chuẩn bị cưỡng chế.


Trong quá trình thực hiện GPMB dự án, UBND quận nhận được một số đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của một số hộ đang sử dụng đất nằm trong chỉ giới GPMB dự án gửi đến các cơ quan chức năng.

UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều buổi đối thoại, giải thích và có các văn bản trả lời các hộ gia đình. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản giải quyết đơn kiến nghị liên quan đến thủ tục thu hồi đất của dự án. UBND thành phố đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo của một số công dân ở tổ 19, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy có liên quan đến thủ tục thu hồi đất tại dự án.

Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án đã tổ chức nhiều buổi họp để đối thoại, vận động, giải thích; đồng thời trả lời bằng văn bản nhưng các hộ vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng theo quy định.

Căn cứ quy định tại Điều 17 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Căn cứ vào báo cáo của UBND quận, ngày 1-2-2018 UBND thành phố cũng đã có văn bản số 19/KL-UBND kết luận nội dung tố cáo của một số công dân ở tổ 19, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy có liên quan đến thủ tục thu hồi đất tại dự án.

Đồng thời, UBND thành phố có các văn bản cho phép UBND quận Cầu Giấy tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án theo thẩm quyền và quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan.

Chính vì vậy, vào ngày 18-5-2018, UBND quận Cầu Giấy đã phê duyệt Kế hoạch số 130/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối phần còn tồn tại dự án chưa bàn giao mặt bằng trong hai ngày 12 và 13-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cưỡng chế GPMB dự án tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.