Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba Vì cưỡng chế đối với công trình vi phạm tại xã Yên Bài

Đỗ Minh| 20/07/2018 14:03

(HNMO) - Ngày 20-7, UBND huyện Ba Vì tổ chức cưỡng chế đối với công trình vi phạm của ông Lê Viết Long (Khâm Thiên, Hà Nội) tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài (huyện Ba Vì).



Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Dần, phần diện tích đất ông Lê Viết Long xây dựng thuộc đất nông trường của Công ty cổ phần Việt Mông. Sau khi nhận chuyển nhượng (chuyển nhượng không được cấp có thẩm quyền cho phép), ông Lê Viết Long đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất; cụ thể, xây dựng nhà 2 tầng, diện tích mỗi tầng 163m2; hàng rào xung quanh cao 1,2m; chiều dài 151,5m; cổng gồm 4 trụ; sân vườn với diện tích 1.645m2.


Ngay sau khi phát hiện vi phạm, UBND xã Yên Bài và UBND huyện Ba Vì đã có nhiều thông báo, quyết định xử phạt, đồng thời, yêu cầu tháo dỡ đối với công trình vi phạm này theo quy định pháp luật. Song, ông Lê Viết Long đã không thực hiện. Tiếp đó, UBND huyện Ba Vì đã có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và thực hiện tống đạt quyết định tới ông Lê Viết Long, song ông Long vẫn không thực hiện.

Sau khi tiến hành các bước theo quy định pháp luật, ngày 20-7, UBND huyện Ba Vì đã tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trên. Quá trình cưỡng chế đã diễn ra đúng luật, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì cưỡng chế đối với công trình vi phạm tại xã Yên Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.