Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáu chiến thắng quan trọng trên đường đến ngôi vương của Man City

Thương Nguyệt| 16/04/2018 00:54

(HNMO) – Nửa xanh thành Manchester đăng quang Ngoại hạng Anh 2018 sớm 5 vòng sau khi hàng xóm M.U bất ngờ thúc thủ 0-1 trước West Brom ngay tại sân nhà Old Trafford. Hành trình đến vinh quang của thầy trò HLV Guardiola trải qua nhiều chông gai...



Man City 5-0 Liverpool


Trong mùa bóng thứ hai tại Anh, HLV Guardiola không đụng độ đối thủ lớn nào cho đến khi gặp Liverpool. Trận đấu ngày 9-9 trên sân nhà Etihad là màn thử lửa đầu tiên và chiến lược gia Tây Ban Nha đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho “đế chế” Man City hùng mạnh tại giải năm nay.

Watford 0-6 Man City 


Đúng 1 tuần sau khi vùi dập Liverpool, Man City tiếp tục thị uy phần còn lại của Ngoại hạng Anh khi đè bẹp Watford với tỷ số 6-0 tại Vicarage Road. Đóng góp vào một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất mùa giải của nửa xanh thành Manchester là hat-trick của “sát thủ” Aguero. 3 bàn thắng còn lại thuộc về Nicolas Otamendi và Raheem Sterling. Không lâu sau đó, Man City tiếp tục phô trương sức mạnh tuyệt đối với các chiến thắng 5-0 trước Crystal Palace và 7-2 trước Stoke City.

Chelsea 0-1 Man City


Cuối tháng 9, Man City hành quân đến Stamford Bridge với thành tích toàn thắng 6 trận trên mọi đấu trường, ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới đúng 1 lần. Dù không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Aguero, “The Citizens” vẫn đánh bại nhà đương kim vô địch Chelsea với tỷ số tối thiểu. Pha lập công duy nhất của Kevin de Bruyne đưa Man City lên đỉnh BXH (hơn M.U hiệu số bàn thắng).

Man City 2-1 Southampton


Cuối tháng 11, Man City đón tiếp Southampton trên sân nhà với kịch bản khó ngờ. Trái với một chiến thắng dễ dàng, thầy trò HLV Guardiola bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ đang chìm sâu trong khủng hoảng. Nếu không có pha lập công của Raheem Sterling ở phút 96, mạch toàn thắng của “The Citizens” đã dừng lại ở con số 11. Chiến thắng thứ 12 liên tiếp giúp Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với M.U và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi được 40 điểm chỉ sau 14 trận.

Man Utd 1-2 Man City


Ngày 10-12-2017, Man City đụng độ M.U trong trận derby thành Manchester đầu tiên của mùa giải. Dù làm khách tại Old Trafford nhưng hai bàn thắng của David Silva và Otamendi, cùng pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Ederson, giúp thầy trò HLV Guardiola đánh bại đội bóng hàng xóm với tỷ số sát nút, qua đó tiếp tục củng cố thế độc tôn trên BXH.

Tottenham 1-3 Man City


Ở trận đấu gần nhất (ngày 14-4), Man City vùi dập Tottenham bằng chiến thắng cách biệt 3-1 nhờ công của Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan và Raheem Sterling. Ngay sau trận này, thầy trò HLV Guardiola chính thức trở thành tân vương Ngoại hạng Anh do M.U bất ngờ thua 0-1 trước West Brom ngay tại Old Trafford.

Man City đăng quang với 28 trận thắng, hòa 3 và thua 2; giành 87 điểm sau 33 vòng, hơn M.U đứng 11 điểm khi mùa giải còn 5 vòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáu chiến thắng quan trọng trên đường đến ngôi vương của Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.