Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe giành danh hiệu "Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm"

Thương Nguyệt| 26/12/2018 18:25

(HNMO) - Thần đồng 20 tuổi vượt qua các đàn anh Raphael Varane và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm 2018”.

Mbappe thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể cao quý trong năm 2018. Ảnh: Getty Images


Mbappe trải qua năm thi đấu cực kỳ thành công với hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể. Trong màu áo PSG, tiền đạo tài năng thể hiện phong độ đỉnh cao, giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành cú ăn ba quốc nội, gồm ngôi vô địch Ligue 1, Cúp liên đoàn và Cúp quốc gia.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Mbappe tiếp tục bùng nổ với 4 bàn thắng góp phần quan trọng giúp Pháp đăng quang World Cup 2018, cũng là danh hiệu lớn nhất của “Gà trống Gô-loa” sau 20 năm chờ đợi. Tiền đạo 20 tuổi đồng thời là cầu thủ Pháp trẻ nhất từng thi đấu tại một trận chung kết thế giới và là cầu thủ tuổi teen đầu tiên lập cú đúp tại một trận đấu thuộc World Cup kể từ thời của “Vua bóng đá” Pele.

Tính trên mọi mặt trận trong năm 2018, Mbappe đã sút tung lưới các đối thủ 34 lần, là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới” và về thứ tư trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý nhất “Quả bóng Vàng”.

Với những thành tích xuất sắc trong năm, Mbappe tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân danh hiệu “Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm” do tạp chí Football France trao tặng. Tiền vệ N’Golo Kanté của Chelsea là người chiến thắng ở hạng mục này hồi năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe giành danh hiệu "Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.