Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên từ đầu mùa giải

Theo Dân trí| 04/01/2019 08:41

Với các bàn thắng của Aguero và Sane, Man City đã giành chiến thắng quan trọng trước đội đầu bảng Liverpool.


Aguero ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Trái ngược những trận đấu tấn công “rực lửa” gần đây giữa hai đội, Man City và Liverpool đã chơi một trận đấu rất chặt chẽ. Thống kê sau trận cho thấy, Man City tung ra được chín pha dứt điểm, trong khi đó Liverpool chỉ có tám lần dứt điểm. Dường như tính chất quan trọng của trận đấu này khiến cả hai đều luôn thận trọng, do vậy trận đấu không có nhiều những pha bóng hấp dẫn.


Liverpool chủ động chơi phòng thủ chặt chẽ ở sân nhà ngay tiếng còi khai cuộc, trong khi Man City tấn công cũng không sắc nét nên những phút đầu trận đấu khá nhạt nhòa. Cơ hội đầu tiên của trận đấu tới ở phút 17, Mane thoát xuống hạ gục Ederson, tiếc cho đội khách, bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Sau tình huống bất ngờ này, trận đấu lại trở về thế giằng co đầy bế tắc.

Man City mất hơn nửa hiệp đấu thứ nhất mới tạo ra được pha dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng bất ngờ của Aguero, đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 41. Tiền đạo người Argentina có một pha bóng hoàn hảo từ việc giành bóng tới dứt điểm. Sau giờ nghỉ, Liverpool đẩy cao đội hình và tìm được bàn gỡ ở phút 62 do công của Firmino.


Dẫu vậy tỉ số hòa chỉ tồn tại được 10 phút. Với cú dứt điểm gọn gàng ở phút 72, Sane lại đưa Man City vượt lên dẫn trước. Lần thứ hai bị dẫn bàn, Liverpool đã không thể hiện được quyết tâm gỡ hòa, họ thi đấu bế tắc trong giai đoạn còn lại của trận đấu. Thậm chí, nếu chân sút Man City chớp thời cơ tốt hơn thì hẳn đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng.

Khiến đội đầu bảng nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay, Man City nâng điểm số của họ lên 50 điểm, chỉ còn kém Liverpool bốn điểm. Như vậy, cuộc đua giành chức vô địch Premier League vẫn chưa có bước ngoặt. Liverpool vẫn có chút ít lợi thế, nhưng giải đấu này còn cả lượt về phía trước nên cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League vẫn sẽ là “Tam mã”.


Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Danilo, Stones, Kompany, Laporte, Fernandinho, Silva, Sane, Bernardo, Sterling, Aguero

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Henderson, Wijnaldum, Milner; Salah, Firmino, Mane

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên từ đầu mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.