Theo dõi Báo Hànộimới trên

Son Heung-min là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2018

Thương Nguyệt| 04/01/2019 22:33

(HNMO) – Ngôi sao của Tottenham lần thứ tư trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” sau một năm thi đấu bùng nổ ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Tại Ngoại hạng Anh 2018-2019, Son Heung-min là chủ nhân của 8 bàn thắng sau 16 lần ra sân, góp phần không nhỏ đưa Tottenham trở thành ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool và Man City. Sau 4 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Wembley, tiền đạo mang áo số 7 sút tung lưới đối phương 38 lần trong 115 trận. Đây là những con số thống kê đáng mơ ước, phản ánh đúng tài năng của ngôi sao người Hàn Quốc.

Không những giữ được phong độ cao tại một giải đấu khốc liệt và cạnh tranh cao như Ngoại hạng Anh, Son Heung-min còn thể hiện được phẩm chất và là trụ cột mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia.

Son Heung-min xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018".


Tại World Cup 2018 ở Nga, Hàn Quốc rơi vào bảng đấu rất khó khăn có sự góp mặt của Thụy Điển, Mexico và đặc biệt là đương kim vô địch Đức. Thất bại ở cả hai lượt trận đầu tiên khiến nhiều người tin rằng đội tuyển nước nhà sẽ trắng tay ra về. Tuy nhiên, Hàn Quốc với sự có mặt của Son Heung-min đã tạo nên cơn địa chấn khi biến “Cỗ xe tăng” thành cựu vương. Tiền đạo 26 tuổi đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 loại Đức ngay từ vòng bảng.

Tại ASIAD 2018 diễn ra sau đó ở Indonesia, tuyển Olympic Hàn Quốc lần lượt hạ gục các đối thủ để góp mặt tại trận chung kết với Nhật Bản. Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, đội bóng xứ Kim chi bảo vệ thành công ngôi vương bằng chiến thắng sát nút 2-1. Ngôi sao của Tottenham không ghi bàn nhưng sở hữu hai đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Với phong độ xuất sắc suốt năm qua, Son Heung-min gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á”. Chiến thắng của Son Heung-min là điều đã được dự báo trước và thông tin do foxsportsasia đăng tải ngày 4-1 đã xác nhận điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Son Heung-min là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.