Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sarri có nguy cơ bị sa thải

Thương Nguyệt| 13/02/2019 13:29

(HNMO) – Với chuỗi thành tích bết bát thời gian vừa qua có thể khiến nhà cầm quân người Italia bị Chelsea sa thải sau hơn nửa năm cầm quyền.

(HNMO) – Với chuỗi thành tích bết bát thời gian vừa qua có thể khiến nhà cầm quân người Italia bị Chelsea sa thải sau hơn nửa năm cầm quyền.

Chelsea bổ nhiệm Maurizio Sarri hồi tháng 7-2018, chỉ vài giờ sau khi sa thải người tiền nhiệm Antonio Conte. Khi ngồi vào chiếc ghế của người đồng hương, nhà cầm quân 60 tuổi đã đề ra mục tiêu cải thiện thành tích của đội bóng.

Dưới triều đại của Sarri, Chelsea trải qua giai đoạn khởi sắc với lối thi đấu mạnh mẽ đầy cuốn hút. “The Blues” có thời điểm vững chân trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019, tỏ ra là kẻ cạnh tranh ngôi vương với các “ông lớn” Man City và Liverpool.

Tuy nhiên, triết lý bóng đá của Sarri dần bộc lộ những điểm yếu. Sau những trận thắng cách biệt, đội chủ sân Stamford Bridge bị cầm hòa hoặc thậm chí “ngã ngựa” đầy khó hiểu trước những đối thủ không được đánh giá cao. Điều này đã phản ánh rõ rệt tính bất ổn của “Sarri ball” mà cựu HLV Napoli đang miệt mài áp dụng.

HLV Sarri đang trải qua giai đoạn khó khăn với Chelsea. Ảnh: Reuters

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Chelsea bất ngờ nhận thất bại muối mặt 0-4 ở chuyến làm khách đến sân Vitality của Bournemouth. Sau khi vực dậy bằng trận thắng cách biệt 5 bàn không gỡ trước Hudderfield, thầy trò Sarri “trở lại mặt đất” gần như ngay lập tức, sau trận thua 0-6 ở màn đọ sức đáng chú ý với Man City ngày 10-2 vừa qua.

Trận thua tan nát kể trên là kết quả tệ hại nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, trở thành “giọt nước tràn ly” khiến đông đảo người hâm mộ đòi “trảm tướng”. Trong 10 trận gần nhất, “The Blues” nhận 4 thất bại sân khách và bị thủng lưới 13 lần. Trên cương vị HLV đội bóng, Sarri không có lý do để thoái thác trách nhiệm. Song, cái cách nhà cầm quân người Italia xử lý khủng hoảng lại khiến mọi chuyện thêm trầm trọng.

Việc Sarri chỉ trích cầu thủ, cho rằng các học trò thiếu nhiệt huyết thi đấu đã khiến không khí phòng thay đồ trở nên căng thẳng. Giới thạo tin nhận định đã xuất hiện những khoảng cách giữa ông và nhiều cầu thủ chủ chốt của Chelsea. Điều này đồng nghĩa Sarri có thể sớm mất quyền kiểm soát, tức đối diện nguy cơ bị “lật ghế” bất kỳ lúc nào.

Dù chưa xuất hiện bằng chứng cho thấy các cầu thủ muốn chống lại Sarri, tình trạng bất ổn của Chelsea thời gian vừa qua là điều ban lãnh đạo đội bóng không thể làm ngơ. Sự đồng thuận giữa HLV và các cầu thủ luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành tích thi đấu. Nếu Sarri không thể làm được điều này, các lãnh đạo chóp bu sẽ phải tính đến phương án tìm người thay thế trong thời gian sớm nhất.

Theo The Sun, ban lãnh đạo Chelsea đang lựa chọn người kế nhiệm Sarri nếu ông không thể giúp đội bóng cải thiện thành tích thời gian tới. Hiện tại, Zidane là ứng viên hàng đầu thay thế Sarri. Huyền thoại bóng đá người Pháp vẫn chưa trở lại công tác huấn luyện kể từ khi rời Real Madrid hồi cuối tháng 5-2018, ngay sau khi cùng “Los Blancos” bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League thứ ba liên tiếp.

Huyền thoại Zidane là lựa chọn sáng giá nhất trong trường hợp Chelsea sa thải Sarri. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn do Chelsea chưa có động thái rõ rệt về việc sa thải Sarri. Điều này đồng nghĩa “thuyền trưởng” người Italia vẫn còn cơ hội giành lại niềm tin nếu không muốn tiếp bước đồng hương Conte.

Trước mắt, Sarri buộc phải giúp Chelsea giành chiến thắng ở giai đoạn nước rút của mùa giải, trong đó nổi bật với các trận gặp Man City tại Cúp Liên đoàn và Tottenham tại Ngoại hạng Anh, cùng màn đọ sức với M.U trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Nếu không thể xoay chuyển tình thế của đội bóng trong thời gian tới, Sarri gần như chắc chắn sẽ bị sa thải sau chưa đầy 1 năm đặt chân đến Stamford Bridge.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sarri có nguy cơ bị sa thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.