Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam thắng kịch tính Indonesia phút bù giờ cuối cùng

Nhật Hà| 24/03/2019 22:39

(HNMO) - Tối 24-3, bàn thắng ở phút bù giờ cuối của trận đấu đã giúp U23 Việt Nam thắng kịch tính 1-0 trước U23 Indonesia ở lượt trận thứ hai, bảng K, vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2020.


U23 Việt Nam (trắng) thắng kịch tính U23 Indonesia. Ảnh: Minh Hoàng


Trong trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, cổ vũ trực tiếp trên khán đài Sân vận động quốc gia Mỹ Đình của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đông đảo cổ động viên.

U23 Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ khi nhập cuộc nhằm sớm có bàn thắng. Nếu thành công, sẽ buộc U23 Indonesia phải từ bỏ cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Thực tế, U23 Việt Nam đã phần nào thành công trong khoảng 15 phút đầu, khi gây được sức ép liên tục trên phần sân đối phương. Đồng thời, các tình huống tấn công biên cũng mang đến một số cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, cảm giác bóng không tốt của các chân sút cùng sự tập trung số đông trước và trong khu vực 16m50 của U23 Indonesia đã khiến U23 Việt Nam không thể dứt điểm thành công.

Sau khi đã quen với nhịp điệu và cách chơi bóng của U23 Việt Nam, U23 Indonesia tạo nên không ít sức ép ngược lên các tiền vệ và hàng phòng ngự của U23 Việt Nam, dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, không ngại tranh chấp, phạm lỗi. Trong khi đó, các tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam không hoàn thành khâu làm bóng. Vì thế, hàng tấn công của U23 Việt Nam dù có Quang Hải, Đức Chinh cũng không thể tạo nên sóng gió trước khung thành U23 Indonesia.

Chính vì vậy, gần cuối hiệp 1, huấn luyện viên Park Hang-seo đã phải đưa tiền vệ trung tâm Thái Quý vào sân. Điều đó giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, song cũng không đủ buộc hàng phòng ngự của U23 Indonesia bị khoan thủng. Thậm chí, U23 Indonesia còn gây nên không ít khó khăn cho U23 Việt Nam trong hiệp 2 với các tình huống phản công nhanh cộng với sự lúng túng nhất định của thủ thành Tiến Dũng. Thực tế, chỉ may mắn mới giúp U23 Việt Nam tránh được bàn thua trong hiệp đấu này.

Cho đến nửa cuối hiệp 2, U23 Việt Nam mới hoàn toàn cầm giữ thế trận, khi U23 Indonesia không thể tạo nên những pha phản công sắc lẹm như nửa đầu hiệp 2. Hàng phòng ngự đội bóng này bộc lộ không ít lúng túng để rồi Hoàng Đức, Thanh Bình có tới 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đáng tiếc, cả hai không thể tận dụng.

Dù vậy, nỗ lực của U23 Việt Nam cũng được đền đáp vào đúng phút bù giờ cuối của trận đấu. Pha phạt góc của Quang Hải đã được Việt Hưng tận dụng bằng cú đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng trúng cột dọc rồi vào lưới, mang về chiến thắng 1-0 đầy kịch tính cho U23 Việt Nam.

Nhờ đó, U23 Việt Nam cùng được 6 điểm như U23 Thái Lan, nhưng xếp nhì bảng K, vì kém về hiệu số bàn thắng - thua (+12 so với +7). Tuy nhiên, trận thắng này đã giúp U23 Việt Nam tăng thêm cơ hội vào vòng chung kết.

Ở trận đấu trước đó, U23 Thái Lan thắng U23 Brunei với tỷ số rất đậm 8-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thắng kịch tính Indonesia phút bù giờ cuối cùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.