Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Thái Lan 4-0, Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á 2020

Nhật Hà| 26/03/2019 22:49

(HNMO) - U23 Việt Nam đã tạo nên cú sốc, khi hạ U23 Thái Lan với tỷ số đậm 4-0 vào tối 26-3, tại lượt cuối vòng loại bảng K, Giải bóng đá U23 châu Á năm 2020 để giành vé dự vòng chung kết.

Quang Hải (đỏ) cùng các đồng đội có trận đấu xuất sắc trước U23 Thái Lan.


Trong trận cầu này, U23 Việt Nam tiếp tục nhận được sự cổ vũ, quan tâm đặc biệt từ khán đài của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân… và gần 4 vạn khán giả.

U23 Việt Nam đã chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ các phương án thi đấu trước U23 Thái Lan. Sự chắc chắn được đề cao, trong khi các tiền vệ tự tin cầm bóng, khiến lối chơi của U23 Việt Nam có hồn hơn. Đáng chú ý, khi có được trục dọc với Đình Trọng - Quang Hải - Đức Chinh thì sự chắc chắn đã thấy rõ ở U23 Việt Nam.

Dù đã có 1 suất tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhưng U23 Thái Lan vẫn không muốn nhận thất bại, nên đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Nhưng khi các trụ cột của U23 Việt Nam thi đấu đúng phong độ, U23 Thái Lan không thể tìm được đường vào khung thành của đội chủ nhà. Ngược lại, hàng tiền vệ của U23 Thái Lan hoàn toàn lép vế, khi không có nhiều đất diễn trước sức ép của các cầu thủ Việt Nam.

Khi U23 Thái Lan đang mải chống đỡ các tình huống nhồi bóng bổng từ phía U23 Việt Nam, thì họ bất ngờ nhận bàn thua. Pha đi bóng từ giữa sân của Văn Hậu, rồi bất ngờ chọc khe giữa trung vệ và hậu vệ Thái Lan đã tạo cơ hội để Đức Chinh băng xuống đối mặt với thủ môn đội khách. Cú dứt điểm quyết đoán của tiền đạo này, đưa bóng qua háng thủ thành Thái Lan, giúp U23 Việt Nam dẫn 1-0.

Từ đó, lối chơi của U23 Việt Nam sắc nét hơn, trong đó hàng tiền vệ với vai trò nổi bật của Quang Hải hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến, đẩy U23 Thái Lan vào thế chống đỡ. Thực tế, U23 Thái Lan cũng cố gắng cầm bóng, triển khai các pha phối hợp đoạn ngắn để tiếp cận khung thành đội chủ nhà, nhưng đều không thành công.

U23 Thái Lan đã cố gắng xoay chuyển tình thế, khi đưa ra thay đổi ở hàng tiền vệ ngay khi bắt đầu hiệp 2. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bản lĩnh và già dặn hơn trong cách triển khai lối chơi.

Đến phút 57, Quang Hải xộc thẳng vào 16m50 rồi chuyền bóng vặn sườn toàn bộ hàng thủ Thái Lan để Hoàng Đức xoay người dứt điểm một chạm đưa bóng vào góc xa, giúp U23 Việt Nam dẫn 2-0.

Bàn thắng này khiến U23 Thái Lan vỡ trận, không còn thể hiện được cách chơi bóng như mong muốn và thi đấu bế tắc.

Phút 61, U23 Thái Lan chỉ còn thi đấu với 10 người, khi Supachai nhận thẻ đỏ vì đánh nguội Đình Trọng. Trong tình cảnh ấy, U23 Thái Lan phải nhận bàn thua thứ ba.

Phút 67, Quang Hải buộc hậu vệ Thái Lan phạm lỗi từ ngoài vòng cấm địa. Từ chấm đá phạt, Thái Quý treo bóng khó chịu, khiến hậu vệ Thái Lan phạm sai sót, đưa bóng đến vị trí của Thành Chung. Có đủ không gian và thời gian xử lý, trung vệ của U23 Việt Nam dễ dàng đưa bóng vào lưới, đưa U23 Việt Nam dẫn 3-0.

Sau bàn thắng thứ 3, U23 Việt Nam có không ít cơ hội ghi bàn từ các tình huống phản công, khi các tiền vệ Thái Lan không kịp lui về. Nếu may mắn, Quang Hải, Việt Hưng đã có thể ghi bàn.

Đến phút 90+2, U23 Việt Nam khép lại trận đấu bằng bàn thắng từ pha đặt lòng cực chuẩn xác của Trần Thanh Sơn, sau cú căng vào của Thanh Thịnh để giúp U23 Việt Nam có chiến thắng 4-0.

Chiến thắng đậm 4-0 với cách chơi bóng lấn át hoàn toàn đối thủ đã đưa U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng K với 9 điểm, giành vé dự vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2020. Đáng chú ý, đây là trận thắng đậm nhất của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại một trận đấu chính thức.

Ngay sau trận đấu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã xuống sân chia vui với đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiến thắng đầy thuyết phục của đội nhà đã mang lại niềm vui, xúc cảm tuyệt vời cho người hâm mộ cả nước. Dưới đây là một số hình ảnh các cổ động viên ăn mừng chiến thắng cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thái





Lực lượng CSGT luôn túc trực để điều tiết giao thông.


Ở trận đấu khác của bảng K trong ngày 26-3, U23 Indonesia thắng U23 Brunei 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Thái Lan 4-0, Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.