Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luke Shaw phản lưới nhà, M.U lần đầu thất bại trước Barca tại Old Trafford

Thương Nguyệt| 11/04/2019 06:37

(HNMO) - Đội chủ sân Old Trafford và đối thủ đều không có màn trình diễn tốt nhất ở lượt đi tứ kết Champions League 2018-19. Messi bất thành trong khâu ghi bàn nhưng tình huống kiến tạo đầu trận vô tình khiến Luke Shaw phản lưới nhà.

M.U đón tiếp Barcelona rạng sáng 11-4 (giờ Hà Nội) trên thánh địa Old Trafford. Lợi thế sân nhà không mang lại cho “Quỷ đỏ” thế trận tấn công, một phần vì HLV Solskjaer không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Dù vậy, những cầu thủ non kinh nghiệm như McTominay, Dalot hay Fred đều chơi tròn vai, không mắc sai lầm đáng kể nào dẫn đến thất bại tối thiểu của đội nhà.

Rashford thi đấu năng nổ như thường lệ nhưng kém duyên ghi bàn tại một trận đấu rất quan trọng. Ảnh: Paul Currie/BPI/REX


Trên hàng công, Lukaku và Rashford đảm nhiệm trọng trách ghi bàn dưới sự hỗ trợ của hàng tiền vệ năm người. Thần đồng bóng đá người Anh sở hữu khá nhiều cơ hội song đều không thể tận dụng, trong khi tiền đạo mang áo số 9 có ngày thi đấu đầy thất vọng.

Lối chơi áp sát rất quyết liệt của Barcelona khiến M.U gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tiếp cận vòng cấm địa. “Quỷ đỏ” buộc phải sử dụng chiến thuật tấn công bóng bổng nhưng cũng không thực sự hiệu quả. Cơ hội đáng kể nhất để đội chủ sân Old Trafford có bàn thắng trôi qua ở phút 40, sau khi Dalot đánh đầu không chính xác từ quả tạt thuận lợi bên cánh phải của Rashford.

Ở chiều ngược lại, Barcelona không thực sự gây sức ép quá lớn dù sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. “Gã khổng lồ” xứ Catalan chơi khá chậm nhưng sớm có bàn thắng mở tỷ số khi trận đấu mới bước sang phút thứ 12.

Tình huống Suarez đánh đầu khiến Luke Shaw phản lưới nhà. Ảnh: Reuters


Từ pha bấm bóng của Busquets, Messi thoát xuống thực hiện quả tạt cho Suarez đánh đầu từ góc hẹp, khiến bóng chạm người Luke Shaw đi thẳng vào lưới. Trọng tài biên ngay lập tức chối bàn thắng vì cho rằng Suarez đã việt vị. Tuy nhiên, trong tài chính sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR đã xác nhận ngôi sao người Uruguay không mắc lỗi.

Pha phản lưới nhà của Luke Shaw cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. M.U trong khoảng thời gian còn lại không tạo đủ áp lực cần thiết để hoàn thành mục tiêu ghi bàn, trong khi Messi và Coutinho cũng có một số pha dứt điểm buộc thủ môn De Gea phải trổ tài.

Người hâm mộ vẫn còn lý do để trông chờ vào màn ngược dòng của M.U trước Barcelona ngày 16-4 tới. Ảnh: Getty Images


Trận thua tối thiểu trước Barcelona không phải là kết quả quá tồi nhưng vẫn tạo áp lực lớn khi M.U phải đá trận lượt về tại Nou Camp. Cơ hội thực tế vẫn còn đối với “Quỷ đỏ”, như cách thầy trò HLV Solskjaer từng thực hiện màn ngược dòng khó tin trước PSG ở vòng 1/8.

Trong khi đó, Messi cùng các đồng đội nắm lợi thế lớn với hậu thuẫn từ dàn cổ động viên hùng hậu trên sân nhà, cùng cách biệt 1 bàn làm vốn trước trận lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luke Shaw phản lưới nhà, M.U lần đầu thất bại trước Barca tại Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.