Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng và SHB Đà Nẵng bất phân thắng bại

Nhật Hà| 15/04/2019 08:20

(HNMO) - Chiều tối 14-4, đội chủ nhà Hải Phòng đã không thể vượt qua SHB Đà Nẵng ở vòng 5, Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia - 2019 trong trận cầu có tới 2 thẻ đỏ dành cho cầu thủ hai đội.


Hiệp 1 là hiệp đấu của bàn thắng. Trong khi đó, hiệp 2 là những pha va chạm quyết liệt và đi kèm thẻ đỏ.

Hải Phòng (đỏ) không thể vượt qua SHB Đà Nẵng. Ảnh: Anh Tùng


Có lẽ, SHB Đà Nẵng sẽ phải tiếc nuối hơn khi nhiều thời điểm nắm lợi thế về bàn thắng, số người thi đấu trên sân. Đội bóng sông Hàn đã nhập cuộc tốt hơn với những pha tấn công phủ đầu ào ạt cùng hàng loạt pha gây sức ép ngay từ bên phần sân nhà của Hải Phòng. Điều này đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế bị động, hầu như không tạo được nhịp điệu chơi bóng cần thiết và bộc lộ nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Việc SHB Đà Nẵng dẫn 1-0 như hệ quả tất yếu. Phút 12, Schmit thoải mái dứt điểm trong vòng cấm địa, đưa bóng vào góc xa, giúp đội bóng sông Hàn dẫn bàn thắng.

Sau bàn thua, Hải Phòng thi đấu gắn kết hơn, trong đó nổi lên vai trò của các cầu thủ ngoại. Nhưng cũng phải đến phút 43, sau pha đấm bóng của thủ thành Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) đưa bóng trúng đầu của tiền đạo M.Joseph rồi bay vào lưới thì Hải Phòng mới gỡ hòa 1-1.

Hiệp 2 hầu như không có nhiều điểm nhấn về chuyên môn khi cả hai đội cùng đẩy cao tốc độ và không ngại va chạm. Khi hiệp 2 mới trôi đi 7 phút, Hải Phòng đã phải thi đấu thiếu người sau khi hậu vệ Hữu Phúc nhận thẻ đỏ. Đến lúc này, SHB Đà Nẵng có một số cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng.

Đang chiếm lợi thế cả về thế trận cũng như số lượng cầu thủ trên sân, SHB Đà Nẵng lại tự làm khó khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhận thẻ đỏ vào phút 77. Lúc này, Hải Phòng lại chiếm ưu thế và suýt nâng tỷ số lên 2-1 nếu Joseph may mắn hơn trong pha đối mặt thủ thành Văn Biểu (SHB Đà Nẵng).

Hòa 1-1 trong trận cầu đầy căng thẳng, Hải Phòng bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Hà Nội FC. Hiện Hải Phòng được 10 điểm.

Ở trận đấu khác, Sông Lam Nghệ An thắng Thanh Hóa 1-0 với bàn thắng của Khắc Ngọc vào phút 27. Đáng chú ý, Sông Lam Nghệ An phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 8 sau pha đánh nguội của cầu thủ Marcio.

Tại trận đấu muộn nhất trong ngày, chủ nhà Sài Gòn FC hòa 1-1 trước Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng và SHB Đà Nẵng bất phân thắng bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.